Chính trị

Tổng kết phong trào thi đua năm 2020, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2021

12/01/2021 14:04 67 lượt xem

Chiều 11.1, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2020, phát động phong trào thi đua năm 2021. Tham dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc; các đồng chí lãnh đạo huyện; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện; các xã, thị trấn; đại diện các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

Năm 2020, phong trào thi đua trên địa bàn huyện tiếp tục có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức, đảm bảo ngày càng thiết thực, hiệu quả. Huyện và các xã, thị trấn đã phát động nhiều phong trào thi đua, tạo khí thế mới, động lực mới và sự chuyển biến mạnh mẽ, thu hút được sư tham gia hưởng ứng của đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân lao động, tác động tích cực trên các mặt hoạt động, các lĩnh vực trong thực hiện nhiệm vụ góp phần phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, an sinh xã hội trên địa bàn huyện. Trong 26 chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội chủ yếu theo Nghị quyết HĐND huyện giao năm 2020, đã có 6 chỉ tiêu vượt, 19 chỉ tiêu đạt; giá trị sản xuất Nông - lâm - thủy sản đạt trên 755 tỷ đồng; thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn trên 171,7 tỷ đồng; giải quyết việc làm cho 2.664 người; an ninh, quốc phòng được đảm bảo, quan hệ đối ngoại được mở rộng, hệ thống cơ sở chính trị vững mạnh, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp nhân dân trong huyện đạt được trong năm 2020. Để phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2021 thiết thực, hiệu quả, các cấp, các ngành, các đơn vị, địa phương cần phát huy những kết quả đã đạt được, chung sức, đồng lòng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, tạo ra những chuyển biến rõ nét, động viên kịp thời sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ và các tầng lớp nhân dân khắc phục khó khăn, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch của từng cơ quan, đơn vị, địa phương với năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng thi đua khen thưởng huyện đã phát động phong trào thi đua năm 2021. Theo đó, huyện phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2021, với các mục tiêu chính như: Phấn đấu có thu ngân sách nhà nước trên 168 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 24 triệu đồng;  có 16 xã đạt từ 10 đến 14 tiêu chí nông thôn mới;  tỷ lệ hộ nghèo giảm 6%;…

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện trao tặng danh hiệu và phần thưởng của UBND tỉnh, UBND huyện cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020. Tổ chức ký kết giao ước thi đua giữa các xã, thị trấn với UBND huyện.

 

Bí thư Huyện ủy Vương Ngọc Hà trao cờ thi đua của tỉnh cho Đảng bộ thị trấn Mèo Vạc

Chủ tịch UBND huyện trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giải thưởng phong trào thi đua năm 2020 cho các tập thể

Ký kết giao ước thi đua giữa các xã, thị trấn với UBND huyện


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập