Quốc phòng - An ninh

Tổng kết công tác quốc phòng năm 2022

19/12/2022 08:48 195 lượt xem

Chiều 15.12, UBND huyện Mèo Vạc đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác quốc phòng, giáo dục quốc phòng – an ninh năm 2022. Các đồng chí Thường trực UBND huyện chủ trì hội nghị. Tham dự có đồng chí Ban Thường vụ Huyện uỷ; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể; Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch UBND, Chỉ huy trưởng Ban CHQS, Trưởng Công an các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tổng kết công tác quốc phòng năm 2022

Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, giáo dục quốc phòng an ninh năm 2022

Năm 2022, công tác quốc phòng an ninh đã được cấp ủy, chính quyền các cấp trong toàn huyện quán triệt sâu sắc, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng bộ, hiệu quả. Lực lượng vũ trang huyện đã duy trì nghiêm chế độ trực sẵn sàng chiến đấu, phối hợp chặt chẽ với Công an, Biên phòng nắm chắc tình hình, tham mưu cho huyện xử lý kịp thời và có hiệu quả các tình huống khi phát sinh, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thực hiện tốt công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn. Ban CHQS huyện đã chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan tham mưu cho Huyện ủy, HĐND, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện các mặt công tác quốc phòng quân sự địa phương năm 2022; các ban, ngành, đoàn thể trong huyện và các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ phù hợp với tình hình thực tế của từng địa phương. Công tác giáo dục quốc phòng và an ninh tiếp tục được cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Hệ thống các văn bản chỉ đạo, kế hoạch công tác của hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh huyện được triển khai kịp thời, đồng bộ, sát thực tế.

Năm 2023, huyện xác định tiếp tục nghiên cứu, nắm chắc tình hình trên địa bàn, nhất là những khu vực trọng điểm về quốc phòng, an ninh; làm tốt hơn nữa công tác dự báo, phân tích, phát hiện sớm, ngăn chặn, xử lý hiệu quả các tình huống xảy ra, tuyệt đối không để bị động, bất ngờ. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, huy động các nguồn lực để xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân. Tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh; nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và Nhân dân đối với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương; khắc phục mọi khó khăn, thực hiện quyết liệt các biện pháp, chủ trương công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2023, hoàn thành 100% chỉ tiêu khám tuyển quân. Xây dựng lực lượng vũ trang huyện vững mạnh toàn diện.

 Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác quốc phòng, giáo dục quốc phòng an ninh năm 2022 đã UBND huyện khen thưởng.

Minh Đức

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập