Chính trị

Tiếp tục kiểm tra giữa nhiệm kỳ việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 - 2020)

10/05/2018 00:00 93 lượt xem

Tiếp tục thực hiện chương trình kiểm tra việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Ngày 10.5, Tổ kiểm tra của Ban Thường vụ Huyện uỷ do đồng chí Phạm Văn Hợp, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy dẫn đầu đã kiểm tra giữa nhiệm kỳ việc tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp (nhiệm kỳ 2015 - 2020) tại Đảng bộ các xã Sủng Trà và Tả Lủng.

Qua kiểm tra cho thấy tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Đảng ủy 2 xã tiếp tục giữ vững và khẳng định là trung tâm đoàn kết, thống nhất ý chí  và hành động trong lãnh đạo, chỉ đạo; duy trì thực hiện tốt cơ chế, nguyên tắc lãnh đạo của Đảng, quy chế làm việc, phát huy vai trò tham mưu của các ban đảng, cấp ủy, tổ chức đảng. Duy trì thực hiện nghiêm túc chế độ họp đúng quy định, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng sâu sát. Công tác xây dựng Đảng, củng cố hệ thống chính trị tiếp tục được quan tâm; Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về công tác xây dựng Đảng và chỉnh đốn Đảng, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chỉ thị 03, Quy định 01 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục được triển khai nghiêm túc; công tác kiểm tra, giám sát được tăng cường. Nhờ đó sự đoàn kết trong các cấp ủy, tổ chức đảng được tăng cường; năng lực lãnh đạo, chất lượng hoạt động của cấp ủy, ý thức, trách nhiệm, hiệu quả thực thi nhiệm vụ của cán bộ, đảng viên được nâng lên rõ nét; mối quan hệ giữa các cấp ủy đảng với chính quyền và nhân dân ngày càng chặt chẽ; hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều đổi mới tích cực; quốc phòng - an ninh được giữ vững, không để xảy ra bị động, bất ngờ; nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đã đạt và vượt so với Kế hoạch, Nghị quyết.

Đoàn kiểm tra đánh giá cao những kết quả đạt được của 2 xã từ khi thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp. Đề nghị 2 xã bổ sung thêm vào báo cáo việc triển khai thực hiện các nghị quyết, kế hoạch, chương trình, đề án của cấp trên. Tiếp tục đoàn kết, phát huy kết quả đạt được, xác định rõ tiềm năng, thế mạnh để tập trung khai thác có hiệu quả; rà soát đánh giá lại từng chỉ tiêu cụ thể để có các giải pháp khắc phục những hạn chế được đoàn kiểm tra nêu ra; tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên. Trong thực hiện nhiệm vụ cần bám sát vào chỉ tiêu của cấp trên giao và chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ Đại hội Đảng các cấp…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập