Kinh tế

Thiệt hại do mưa kéo dài tại Bắc Quang và Mèo Vạc

06/08/2015 00:00 234 lượt xem

Theo báo cáo nhanh từ BCH Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Quang; tính đến 16h ngày 4.8, mưa lớn kéo dài trong đợt mưa vừa qua đã khiến 21 nhà bị sạt, lở đất vào và hư hỏng; gần 20 ha lúa mới gieo trồng và hoa màu bị ngập úng; 4ha ao nuôi cá bị ngập và vỡ bờ; sạt, lở làm hư hỏng đập tràn tại xã Liên Hiệp và Thượng Bình; sập và bị vùi lấp 30m tại 4 tuyến kênh mương ở các xã Liên Hiệp, Quang Minh; sạt, lở đất đá trên đường giao thông các tuyến đi qua xã Thượng Bình, Đức Xuân, đoạn tuyến D1 thị trấn Việt Quang với khối lượng 1.750m3; sập đổ 15m tường rào của trường THPT Liên Hiệp và 24m của Phòng khám Đa khoa khu vực xã Liên Hiệp.

Trước thiệt hại, huyện đã huy động lực lượng khắc phục hậu qủa và thống kê thiệt hại; rất may không có thiệt hại về người.

Liên tục trong máy ngày qua, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có mưa to kéo dài. Đêm ngày 4.8, mưa đã làm đất đá cao sạt lở xuống các tuyến đường giao thông huyết mạch nối từ trung tâm huyện đến các xã biên giới. Đặc biệt tại km 12, tuyến đường nối từ xã Xín Cái đi Sơn Vĩ; điểm Mốc 485 đi Mốc 486, mưa to đã làm sạt lở trên 500m3 đất đá; gây ách tắc giao thông. Tại xã Xín Cái, mưa to đã làm lún tường nhà 1 hộ dân và chuồng bò 1 hộ khác bị sạt lở; rất may không có thiệt hại về người vài tài sản.

Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo huyện và cấp ủy chính quyền địa phương đã đến các điểm bị ảnh hưởng. Đồng thời có phương án khắc phục hậu quả.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập