Chuyên mục phòng chống Covid 19

Thị trấn Mèo Vạc thực hiện nhắc nhở, xử phạt người ra đường không đeo khẩu trang

08/04/2020 00:00 144 lượt xem

Thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, áp dụng Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Những ngày này, UBND thị trấn Mèo Vạc đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, nhắc nhở và xử phạt các trường hợp công dân ra đường không đeo khẩu trang.

UBND thị trấn đã thành lập các tổ tuyên truyền đến từng hộ dân trên địa bàn về thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các quy định xử phạt vi phạm hành chính đối với trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng và ra đường sau 22h không có lý do chính đáng sẽ bị đưa về trụ sở làm việc, trường hợp chống đối sẽ bị đưa đi cách ly 14 ngày...Ngoài ra, Công an thị trấn phối hợp với lực lượng Công an huyện tiến hành tuần tra, kiểm soát trên các tuyến nội huyện nhằm nhắc nhở, xử phạt nghiêm đối với công dân không chấp hành đeo khẩu trang tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng dịch, ảnh hưởng đến người xung quanh trong bối cảnh cả nước đang chung tay nỗ lực phòng, chống dịch Covid-19; hành vi “không chấp hành đeo khẩu trang ra nơi công cộng” vi phạm điểm a, khoản 1, Điều 11, Nghị định 176/2013/NĐ-CP, điều luật ghi rõ: không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế...sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo ghi nhận, ngay trong ngày 7/4/2020, các lực lượng chức năng của UBND thị trấn đã nhắc nhở 15 trường hợp vi phạm, xử phạt 3 trường hợp thu nộp 500 nghìn đồng.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập