Kinh tế

Thị trấn Mèo Vạc hoàn thành vượt kế hoạch trồng ngô vụ hè thu

25/09/2014 00:00 122 lượt xem

Là một trong những địa phương có phong trào sản xuất cây trồng vụ hè thu cao trong toàn huyện. Ngay sau khi thu hoạch xong vụ ngô đông xuân, UBND thị trấn đã triển khai cho bà con nhân dân làm đất để trồng ngô vụ hè thu (vụ 2).
Theo kế hoạch giao, vụ hè thu năm nay thị trấn được giao trồng trên 51 ha diện tích ngô, đậu tương 120 ha, đến nay đã trồng được 70ha, đạt 58% kế hoạch, giống đậu được lựa chọn cho vụ này là DT84. Rau các loại được giao là 125 ha, đạt 70,7% kế hoạch. Đặc biệt, đối cây ngô vụ hè thu năm nay thị trấn đã trồng được 65/51,8 ha, đạt 127% kế hoạch. Cơ cấu giống ngô được lựa chọn cho vụ 2 này là giống ngô lai NK 4300. Từ khi triển khai kế hoạch, UBND thị trấn đã đôn đốc, chỉ đạo cán bộ khuyến nông tăng cường xuống xóm, tổ khu phố hướng dẫn nhân dân gieo trồng và chăm sóc cho cây ngô vụ 2, đảm bảo cho cây sinh trưởng và phát triển tốt, đúng khung thời vụ.

Đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thị trấn đã hoàn thành vượt mức kế hoạch trồng ngô vụ 2. Nhìn chung, cây trồng đang trong thời kỳ phát triển tốt, một số diện tích ngô trồng sớm đã trổ cờ, phun râu, bà con nhân dân đang tích cực vun trồng đợt 2, bón phân và chăm sóc để cây ngô phát triển và cho thu hoạch cao. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập