Chính trị

Thường trực HĐND huyện Mèo Vạc giám sát kết quả triển khai Nghị quyết 209, Nghị quyết 86 của HĐND tỉnh tại xã Nậm Ban

24/08/2018 00:00 87 lượt xem

Ngày 23/8, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND huyện Mèo Vạc do đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện làm Trưởng đoàn đã tiến hành giám sát kết quả triển khai Nghị quyết 209/2015/NQ-HĐND, Nghị quyết 86/2017/NQ-HĐND của HĐND tỉnh Hà Giang, trong năm 2017 và 6 tháng đầu năm 2018 tại xã Nậm Ban.

Sau khi chia Tổ đi giám sát từng hộ gia đình thuộc diện vay vốn theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh tại 11 thôn và làm việc với UBND xã Nậm Ban; Đoàn giám sát nhận thấy: Trong thời gian qua, Đảng ủy, UBND xã Nậm Ban đã làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai các Nghị quyết của HĐND tỉnh và các văn bản hướng dẫn của UBND tỉnh tới cán bộ, công chức, nhân dân trên địa bàn xã, về thực hiện chính sách khuyến khích phát triển chăn nuôi gia súc hàng hóa. Kết quả, năm 2017 xã đã có 37 hộ vay vốn với kinh phí 3,360 tỷ đồng, trong đó có 32 hộ vay mua được 147 con trâu bò, 4 hộ vay được 760 đàn ong và 1 hộ vay xây dựng chuồng trại; 6 tháng đầu năm 2018 có 12 vay vốn với số tiền 840 triệu đồng, trong đó có10 hộ vay mua được 38 con trâu bò và 2 hộ vay xây dựng chồng trại. Nhìn chung, các hộ vay vốn đều sử dụng đúng mục đích và đem lại hiệu quả thiết thực. Nhiều hộ vay nuôi trâu bò vỗ béo, số lãi thu được bình quân từ 3 đến 5 triệu đồng/con; số trâu bò nuôi sinh sản đã đẻ được 21 con bê nghé và 4 hộ nuôi ong thu được 500 triệu đồng lợi nhuận từ bán mật. Tuy nhiên, qua kiểm tra vẫn còn một số hộ vay vốn mua trâu bò nhưng không trực tiếp nuôi mà chuyển cho hộ khác nuôi giẽ do thiếu nhân lực nên hiệu quả chưa cao hoặc còn thiếu kinh nghiệm trong việc chọn mua con giống, do đó mua phải trâu bò già, khi bán đi lợi nhuận thu về đạt thấp.

Phát biểu kết luận buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Đình Hiển, Phó Chủ tịch HĐND huyện đánh giá cao kết quả đạt được của xã Nậm Ban trong việc triển khai các Nghị quyết của HĐND tỉnh. Đồng thời đề nghị Đảng ủy, HĐND, UBND xã Nậm Ban thường xuyên quan tâm chỉ đạo các hộ dân mua trâu bò nuôi vỗ béo, sử dụng nguồn vốn vay đảm bảo đúng mục đích, khi bán đi phải kịp thời mua lại để chăn nuôi. Hướng dẫn các hộ chủ động phòng chống dịch bệnh và chăm sóc tốt đàn gia súc, đảm bảo sinh trưởng và đem lại hiệu quả kinh tế thiết thực, góp phần nâng cao thu nhập cho gia đình.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập