Chính trị

Thường trực Huyện ủy làm việc với Thường trực UBND huyện về việc triển khai xây dựng nhà ở tại làng văn hóa xã Pả Vi

09/04/2018 00:00 136 lượt xem

Nhằm nắm bắt tiến độ triển khai thực hiện "Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông" tại thôn Pả Vi hạ, xã Pả Vi. Chiều ngày 6/4, Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc đã có buổi làm việc với Thường trực UBND huyện. Đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy Chủ trì buổi làm việc.

Theo báo cáo của văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới cho biết: Hiện tại, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng đã hoàn thành và có 16 hộ đăng ký thực hiện Đề án với 23 lô đất. Đến nay, đã có 11 hộ đang triển khai xây dựng với 13 nhà, các hộ còn lại đang tập kết vật liệu để tiến hành xây dựng. Các hạng mục công trình của huyện như: nhà văn hóa, nhà trưng bày, các công trình phụ trợ gồm: bãi đỗ xe, đường giao thông, cổng làng và khu chăn nuôi tập trung... đã xây dựng xong, chuẩn bị đi vào hoạt động. Tại buổi làm việc các thành viên và các hộ gia đình đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xây dựng như: Điện chiếu sáng, điện phục vụ cho việc xây dựng nhà ở, nước sinh hoạt... còn gặp rất nhiều khó khăn, các hộ gia đình mong muốn huyện sẽ có những giải pháp tháo gỡ để công trình sớm được hoàn thiện.

Tại buổi làm việc, đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy đã trả lời những băn khoăn của các hộ gia đình đăng ký thực hiện Đề án tại làng văn hóa. Đồng chí cũng tiếp thu kiến nghị của các hộ gia đình và hứa sẽ có giải pháp để tháo gỡ những vướng mắc đang gặp phải và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các hộ tiến hành xây dựng, đồng chí mong muốn các hộ đăng ký đẩy nhanh tiến độ thi công và hoàn thành các công trình trong năm.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập