Chính trị

Tổng kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, công tác đấu tranh chống âm mưu "DBHB"

22/01/2016 00:00 246 lượt xem

Chiều 20-1, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức hội nghị tổng kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM, công tác đấu tranh chống âm mưu "DBHB" trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. Dự có Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện, thành viên bộ phận giúp việc, thành viên Ban chỉ đạo, Bí thư, Phó bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc, lãnh đạo 2 đồn biên phòng, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện.

Năm 2015, Đảng bộ huyện tiếp tục triển khai thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với chủ để "Trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh" gắn với thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Theo đó, các Chi, Đảng bộ trực thuộc, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở đã tích cực tổ chức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân đăng ký "học tập" và "làm theo" Bác với các phong trào thi đua. Qua đó, việc học tập và làm theo Bác đã dần trở thành việc làm thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là trách nhiệm nêu gương, tính tiên phong, gương mẫu ngày càng được thể hiện rõ hơn. Đối với công tác chống âm mưu "DBHB" trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa cũng đạt được nhiều kết quả tích cực như: Công tác tuyên truyền tiếp tục được đẩy mạnh, nhân dân tin tưởng vào các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không xảy ra "điểm nóng" về an ninh trật tự, tình hình trên tuyến biên giới và trong nội địa cơ bản ổn định...Công tác Tuyên giáo của Đảng đã có nhiều đổi mới, việc nắm bắt tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân luôn được trú trọng, công tác định lướng tư tưởng và dư luận xã hội được thực hiện tốt. Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận dân chủ và đưa ra những giải pháp cụ thể  trong triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, công tác đấu tranh chống âm mưu "DBHB" trên lĩnh vực tư tưởng - văn hóa và công tác Tuyên giáo của Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Thào Mí Sính - Phó bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị: Trong thời gian tới, cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể, các cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở nghiêm túc triển khai các chủ đề về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; triển khai nội dung về chủ đề học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với Nghị quyết TW 4 và Chỉ thị 03 của BTV Tỉnh ủy; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc học tập và làm theo lời Bác, hoạt động của BCĐ đấu tranh chống âm mưu "DBHB"; kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác, công tác đấu tranh chống âm mưu "DBHB"...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập