Chính trị

Tổng kết hoạt động HĐND 2 cấp huyện Mèo Vạc năm 2014

24/03/2015 00:00 111 lượt xem

Chiều 23.3, HĐND huyện Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND 2 cấp năm 2014 gắn với trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND các cấp lần thứ 3. Tới dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các đại biểu HĐND huyện; Chủ tịch HĐND 18 xã, thị trấn.
Trong năm 2014, HĐND 2 cấp của huyện đã hoạt động đảm bảo đúng chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Luật và Quy chế cũng như chương trình, kế hoạch đề ra, luôn thể hiện tính chủ động, tích cực trong hoạt động. Thường trực HĐND 2 cấp đã chủ trì, phối hợp với UBND và các cơ quan chức năng có liên quan chuẩn bị và tổ chức thành công các kỳ họp, tổ chức việc lấy phiếu tín nhiệm đối với người giữ các chức vụ do HĐND bầu đảm bảo theo Luật định. Công tác giám sát, khảo sát được triển khai kịp thời, nội dung giám sát, khảo sát có trọng tâm, tập trung vào những vấn đề được dư luận xã hội và cử tri quan tâm. Trong năm qua, Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện đã tổ chức được 16 cuộc giám sát, tái giám sát, khảo sát; HĐND 18 xã, thị trấn tổ chức được 120 cuộc giám sát. Về công tác tiếp xúc cử tri, Thường trực HĐND huyện và các xã, thị trấn đã phối hợp với MTTQ tổ chức cho đại biểu HĐND huyện, xã tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp được 83 cuộc tiếp xúc với trên 13 nghìn lượt cử tri tham dự, qua đó cử tri đã phản ánh 948 lượt ý kiến, kiến nghị; đến nay, hầu hết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều được các cấp, các ngành chức năng trả lời. Công tác tiếp dân định kỳ và thường xuyên tiếp tục được HĐND huyện và các xã quan tâm; trong năm 2014, Thường trực HĐND huyện và các xã, thị trấn đã tiếp nhận 34 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, đến nay đã cơ bản đã giải quyết xong. Công tác triển khai thực hiện Đề án nâng cao chất lượng hoạt động HĐND cấp xã, nhiệm kỳ 2011-2016 tương đối tốt, kết thúc năm 2014 đã có 9 xã đạt loại tốt và 9 xã đạt loại khá. Ngoài ra, trong năm qua, HĐND huyện còn tổ chức cho các đại biểu HĐND huyện tham quan, học tập kinh nghiệm tại các tỉnh phía Nam; trao đổi kinh nghiệm về nâng cao chất lượng hoạt động HĐND với huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Các đại biểu tham dự Hội nghị đã tích cực thảo luận đánh giá những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong năm qua; đồng thời, trao đổi những kinh nghiệm hay và đề ra 7 giải pháp trọng tâm nhằm phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2015.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập