Chính trị

Tổng kết hoạt động các Ban chỉ đạo khối Đảng, đoàn thể năm 2018

11/01/2019 00:00 92 lượt xem

Ngày 9/1, Huyện ủy Mèo Vạc tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động các Ban chỉ đạo năm 2018; triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Dự có lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy, thành viên các Ban chỉ đạo, lãnh đạo 18 xã, thị trấn. Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chỉ trì hội nghị.

Tại hội nghị, đã thông qua Báo cáo hoạt động của Ban Chỉ đạo xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh; hoạt động của Ban Chỉ đạo đấu tranh chống âm mưu, hoạt động "diễn biến hòa bình" trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa; Ban Chỉ đạo Quy chế dân chủ huyện; Ban Chỉ đạo phong trào thi đua “Dân vận khéo”; Ban Chỉ đạo Hội nghệ nhân dân gian; Ban Chỉ đạo thực hiện kết luận 61.

Theo đó, trong năm, đã tổ chức tuyên truyền được trên 194 buổi các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp về các nội dung liên quan đến các Ban chỉ đạo trên, với hơn 9.600 lượt người nghe; Kêu gọi các tổ chức, cá nhân, cơ quan, đơn vị ủng hộ, giúp đỡ các hộ nghèo trên địa bàn được hơn 20,3 tỷ đồng; tăng cường công tác dân vận theo hướng gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Huy động các lực lượng tích cực tham gia thực hiện một số chủ trương của Tỉnh, Huyện. Hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể có nhiều chuyển biến tích cực, hướng mạnh về cơ sở và gắn với các phong trào thi đua thiết thực. Ý thức của nhân dân đối với cộng đồng được nâng lên, góp phần đáng kể vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai, thực hiện, đồng thời đề ra phương hướng hoạt động năm 2019.

Kết luận hội nghị, đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã biểu dương những kết quả mà các ban chỉ đạo đạt được. Đồng chí đề nghị trong năm 2019 các Ban chỉ đạo cần thực hiện tốt một số nội dung như: Đổi mới công tác tuyên truyền từ cách thức đến nội dung, phương pháp; Làm tốt công tác bảo mật tài liệu trên máy tính có kết nối internet; thực hiện tốt việc lưu trữ hồ sơ, tài liệu. Các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn triển khai tốt nội dung chương trình công tác của ngành, đơn vị mình trong năm 2019...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập