Chính trị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Lũng Pù và Cán Chu Phìn

06/08/2015 00:00 160 lượt xem

Ngày 05.8, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện gồm: ông Thào Mí Sính – Chủ tịch HĐND huyện; ông Đỗ Minh Huấn – Phó trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh; ông Trần Xuân Thủy – Phó trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy và bà Vàng Thị Và – Trưởng ban Dân vận Huyện ủy đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Lũng Pù và Cán Chu Phìn. Cùng dự có Thường trực UBND, Ủy ban MTTQ huyện; cấp ủy, chính quyền và đông đảo cử tri xã Lũng Pù và Cán Chu Phìn.
Sau khi nghe Tổ đại biểu HĐND tỉnh báo cáo kết quả kỳ họp thứ 15- HĐND tỉnh khóa XVI; báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2015 của Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện. Đa số các cử tri hai xã đều bày tỏ sự vui mừng, tin tưởng với những kết quả của kỳ họp. Trên tinh thần nghiêm túc và thẳng thắn, các cử tri đã phát biểu ý kiến kiến nghị, tập trung vào một vào một số vấn đề như: Đề nghị Nhà nước hỗ trợ kéo điện cho các hộ dân tại các thôn chưa có điện; hỗ trợ xi măng làm đường bê tông nông thôn và di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà; đầu tư xây dựng hồ treo phục vụ nước sinh hoạt cho nhân dân; xây dựng thêm phòng học chức năng, nhà lớp học mầm non tại các điểm trường, xây dựng nhà lưu trú cho học sinh bán trú; xây dựng trụ sở thôn; mở rộng chợ Lũng Pù để tạo điều kiện cho nhân dân buôn bán gia súc; nâng mức hỗ trợ mua bò sinh sản cho hộ nghèo theo quyết định 352/QĐ-UBND của UBND tỉnh từ 10 triệu lên 15 triệu đồng; tiếp tục có chính sách hỗ trợ mua sách giáo khoa, vở viết, đồ dùng học tập cho học sinh vì Nghị định 74/NĐ-CP của Chính phủ đã kết thúc, trong khi đó đời sống của nhân dân còn nhiều khó khăn. Đồng thời, đề nghị tỉnh sớm có chủ trương tổ chức thi chuyển ngạch cho cán bộ, giáo viên c trình độ trung cấp, cao đẳng và đại học.

Thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh, ông Thào Mí Sính – Chủ tịch HĐND huyện đã giải đáp những ý kiến kiến nghị thuộc thẩm quyền của huyện ngay tại hội trường. Đồng thời, tiếp thu các ý kiến thuộc thẩm quyền của tỉnh để phản ánh đến UBND tỉnh và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập