Chính trị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Lũng Pù và Giàng Chu Phìn

13/01/2017 00:00 88 lượt xem

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh. Ngày 11/1, tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Giang khóa XVII gồm các ông bà: Thào Mí Sính – Chủ tịch HĐND huyện Mèo Vạc, Ngô Xuân Nam – Phó Chánh văn phòng HĐND tỉnh, Đặng Thị Hồng Mai – đại biểu HĐND tỉnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại 2 xã Lũng Pù và Giàng Chu Phìn huyện Mèo Vạc, cùng đi có Thường trực HĐND huyện và đông đảo cử tri 2 xã.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ Đại biểu báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Ba HĐND tỉnh khóa XVII đã thành công tốt đẹp. Kỳ họp đã xem xét 22 báo cáo và 25 tờ trình kèm dự thảo Nghị quyết của HĐND và UBND tỉnh, báo cáo của các cơ quan tư pháp và nghe thông báo của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Giang về tham gia xây dựng chính quyền năm 2016; nghe Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang báo cáo kết quả Kỳ họp thứ Hai Quốc hội khóa XIV, tại kỳ họp đã thảo luận nhất trí biểu quyết thông qua 28 Nghị quyết. Đặc biệt, tại kỳ họp HĐND tỉnh đã có 8 vị đại biểu HĐND tỉnh chất vấn 9 nội dung gửi đến Thủ trưởng các sở, ngành của tỉnh.

Các bậc cử tri 2 xã đã vui mừng phấn khởi và đồng tình nhất trí cao với kết quả của Kỳ họp thứ ba HĐND tỉnh khóa XVII. Trên tinh thần cởi mở, thẳng thắn, dân chủ, cử tri 2 xã Lũng Pù và Giàng Chu Phìn đã có 16 lượt ý kiến, kiến nghị gồm nhiều nội dung kiến nghị với tỉnh, huyện, xã để xem xét, giải quyết như: Hỗ trợ xây dựng nhà cộng đồng thôn, điểm trường mầm non, mở rộng và đổ bê tông đường vào thôn bản, kéo điện cho các thôn chưa có điện, hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho người có công, hỗ trợ xi măng, thuốc nổ làm đường giao thông, xin được công nhận trường PTDT bán trú đối với tường Tiểu học và THCS Lũng Pù, có kế hoạch bảo vệ di sản hóa thạch Huệ biển và sa mạc đá Lũng Pù, bổ sung thêm kinh phí và biên chế giáo viên, chuyển ngạch và nâng bậc cho các giáo viên đã học nâng cao bằng đại học, việc chi trả chế độ theo Nghị định 116 của chính phủ, giải quyết khúc mắc trong vấn đề xây dựng nông thôn mới…

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo huyện Mèo Vạc, lãnh đạo 2 xã Giàng Chu Phìn và Lũng Pù cũng đã giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiến cấp tỉnh, Trung ương, Tổ đại biểu tiếp thu và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri để phán ảnh đến cơ quan, các cấp, các ngành xem xét, giải quyết./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập