Chính trị

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại các xã, thị trấn

08/08/2020 00:00 66 lượt xem

Ngày 6/8, tổ đại biểu HĐND tỉnh do đồng chí Thào Mí Sính, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn; các thành viên trong tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại huyện Mèo Vạc đã có buổi tiếp xúc cử tri tại xã Thượng Phùng và Xín Cái. Tham dự có đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ủy ban MTTQ huyện; cấp ủy chính quyền và đông đảo các bậc cử tri xã Thượng Phùng, Xín Cái.

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo tới các cử tri xã Thượng Phùng và Xín Cái kết quả Kỳ họp thứ 14 của HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Sau khi nghe báo cáo, các bậc cử tri hai xã đã nêu ra một số kiến nghị, đề xuất với tỉnh, huyện như: Hỗ trợ tu sửa một số đoạn đường vào thôn nay đã xuống cấp, hư hỏng; hỗ trợ đường nước cho thôn để phục vụ sinh hoạt và sản xuất; kéo điện lưới vào các thôn chưa có điện; đầu tư xây dựng nhà bưu điện văn hóa xã Thượng Phùng; sắp xếp, bố trí, tuyển dụng đối với đội ngũ tri thức trẻ sắp hết thời hạn…Cử tri xã Xín Cái đề nghị hỗ trợ cơ sở vật chất, bổ sung biên chế cho trường Mầm non; mở đường cho bà con nhân dân đi làm nương để không phải qua Trường tiểu học; khắc phục tình trạng thiếu thẻ bảo hiểm y tế…

Cử tri Già Sính Thà, thôn Tìa Chớ, xã Xín Cái phát biểu ý kiến tại buổi tiếp xúc cử tri. 

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND huyện đã giải đáp, trả lời ngay một số ý kiến đề nghị của cử tri 2 xã và tiếp thu tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

 

************

Tiếp đó, ngày 7/8, tổ đại biểu HĐND tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri tại thị trấn Mèo Vạc và xã Tả Lủng. Tham dự có đồng chí Phàn Quẩy Vàng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ủy ban MTTQ huyện; cấp ủy chính quyền địa phương và đông đảo các bậc cử tri thị trấn Mèo Vạc, xã Tả Lủng .

Sau khi nghe báo cáo, cử tri thị trấn Mèo Vạc và xã Tả Lủng kiến nghị tỉnh sớm cải tạo tỉnh lộ 176 hiện nay đã xuống cấp; tiếp tục hỗ trợ giống ngô lai cho bà con nhân dân; cấp kinh phí để thị trấn xây dựng nông thôn mới; tình trạng lực lượng cảnh sát giao thông huyện Mèo Vạc khi làm nhiệm vụ đứng nấp ở vị trí khuất tầm nhìn, đường dốc, khiến người dân khi tham gia giao thông giật mình, dẫn đến xảy ra tai nạn; nâng mức hỗ trợ cho các đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn…Nhà nước hỗ trợ xây dựng hồ chứa nước tại thôn Há Chí Dùa, xã Tả Lủng; kiến nghị khảo sát hỗ trợ kinh phí xây dựng cầu cứng qua suối tại thôn Phố Mì do mùa mưa nước dâng cao, bà con không đi qua được cầu; giá xi măng của nhà cung ứng so với thị trường chênh lệch quá cao và không chở đến công trình dẫn đến thất thoát, lãng phí, dân phải bỏ thêm tiền vận chuyển xi măng; đề nghị Nhà nước hỗ trợ kênh mương để nhân dân sử dụng phục vụ sản xuất và sinh hoạt…

Cử tri, Ly Thị Máy, thôn Lùng Vái, xã Tả Lủng, huyện Mèo Vạc ý kiến, kiến nghị tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi nghe ý kiến của các cử tri, tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện, lãnh đạo xã đã trả lời ngay một số ý kiến, đề nghị của các cử tri; tiếp thu tổng hợp các ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

Đồng chí Thào Mí Sính, Phó Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Phó Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri thị trấn Mèo Vạc.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tổ đại biểu HĐND tỉnh, lãnh đạo huyện Mèo Vạc yêu cầu các bậc cử tri, nhân dân trên địa bàn cần tuân thủ, thực hiện tốt các biện pháp về phòng chống dịch bệnh Covid -19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Đồng thời, yêu cầu cấp ủy địa phương cần tăng cường công tác truyên truyền phòng chống dịch Covid-19 đến bà con nhân dân. Rà lại lại toàn bộ thẻ bảo hiểm y tế của bà con trên địa bàn xã để đảm bảo công tác khám chữa bệnh. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập