Chính trị

Tọa đàm kỷ niệm Ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy

18/10/2017 00:00 120 lượt xem

Chiều 16.10, Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức Tọa đàm kỷ niệm Ngày truyền thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy. Dự có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Hoàng Thanh Tịnh, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; Thường trực Huyện ủy – HĐND – UBND – MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể; Bí thư Đảng ủy 18 xã, thị trấn.

Tại buổi tọa đàm các đại biểu đã được nghe diễn văn ôn lại truyền thống các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy. Từ khi thành lập đến nay, các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy đã phục vụ đắc lực cho sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Đảng và nhân dân ta. Xuất phát từ thực tế Ban Thường vụ T.Ư Đảng khóa I đã lấy ngày 16.10 hàng năm là Ngày truyền thống của ngành Kiểm tra Đảng; Thường vụ Bộ Chính trị T.Ư Đảng khóa 8 đã quyết định lấy ngày 1.8 là Ngày truyền thống ngành Tuyên Giáo; lấy ngày 15.10 hàng năm là Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng và là Ngày Dân vận của cả nước. Ban Bí thư T.Ư Đảng khóa 9 đã quyết định lấy ngày 14.10 hàng năm là Ngày truyền thống ngành Tổ chức xây dựng Đảng và cơ quan tổ chức cấp ủy các cấp; quyết định lấy ngày 18.10 hàng năm là Ngày truyền thống của Văn phòng cấp ủy.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, Thường trực Huyện ủy Mèo Vạc biểu dương và ghi nhận những những thành tích mà các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy đã đạt được trong thời gian qua. Những năm tiếp theo đề nghị đội ngũ những người làm công tác Xây dựng Đảng và Văn phòng cấp ủy các cấp phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham ưu cho cấp ủy các cấp, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu các cấp, nhiệm kỳ 2015 - 2020 đã đề ra. Đẩy mạnh công tác giáo dục, định hướng truyền thống lịch sử, lý tưởng chủ nghĩa xã hội và phẩm chất đạo đức cách mạng của Đảng, cho đội ngũ cán bộ, đảng viên.…

Dịp này, thừa ủy quyền của các Ban xây dựng Đảng T.Ư, các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện đã trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Kiểm tra của Đảng cho đồng chí Phạm Văn Hợp, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy; Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp dân vận của Ban Dân vận T.Ư cho đồng chí Vàng Mí Dình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập