Kinh tế

Tập huấn chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng trên địa bàn huyện Mèo Vạc

11/07/2016 00:00 130 lượt xem

Ngày 11/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Mèo Vạc tổ chức tập huấn tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng cho chủ tịch UBND 18 xã thị trấn và trưởng, phó 199 thôn bản trên địa bàn huyện. Dự có đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó chủ tịch UBND huyện.

Tại hội nghị, cán bộ kỹ thuật Quỹ bảo vệ và phát triển rừng tỉnh triển khai các nội tuyên truyền về chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng theo Nghị định 99/2010/NĐ-CP ngày 24/9/2010 của Chính phủ. Hướng dẫn quy trình vận động các chủ rừng có diện tích nhỏ lẻ tham gia quản lý rừng theo hình thức cộng đồng, nhóm hộ để thực hiện chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng. Hướng dẫn các bước nghiệm thu rừng, kiểm tra, giám sát chi trả dịch vụ môi trường rừng cho các cán bộ liên quan đến công tác chi trả dịch vụ môi trường rừng. Hướng dẫn kỹ năng làm việc với cộng đồng, kỹ năng thúc đẩy quyền được thông báo và tham gia vào quá trình lập kế hoạch và ra quyết định của người dân. Ngoài ra các đại biểu được xem phóng sự về việc thực hiện chính sách chi trả môi trường rừng tại Hà giang và một số tỉnh lân cận.

Thông qua tập huấn giúp cho cán bộ các xã trên địa bàn huyện nắm bắt và hiểu mục đích và ý nghĩa của chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng, cũng như quyền lợi, nghĩa vụ và trách nhiệm của chủ rừng khi tham gia cung ứng dịch vụ môi trường rừng. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập