Chính trị

Tập huấn công tác bầu cử Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2015-2020

29/03/2015 00:00 106 lượt xem

Vừa qua, Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác bầu cử Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2015-2020. Tham gia có các đồng chí trong BTV Huyện ủy, các đồng chí báo cáo viên và Thường trực Đảng ủy, cán bộ văn phòng Đảng ủy 18 xã, thị trấn trên địa bàn.
Tại buổi tập huấn các đại biểu đã được các báo cáo viên cấp huyện hướng dẫn và triển khai một số nội dung quan trọng liên quan đến công tác bầu cử trong Đảng như: Quyết định số 244-QĐ/TW, ngày 9.6.2014 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về ban hành quy chế bầu cử trong Đảng; Hướng dẫn số 04-HD/TW, ngày 6.10.2014 của Ban chấp hành Trung ương. Tiếp đó các xã đã được hướng dẫn và thực hành công tác kiểm phiếu theo hai hình thức: Kiểm phiếu theo phương pháp thủ công và kiểm phiếu bằng phần mềm. Thảo luận các vấn đề thắc mắc liên quan đến công tác bầu cử.

Quán triệt và chỉ đạo tại hội nghị, Thường trực Huyện ủy đề nghị các đại biểu đến dự buổi tập huấn phải nâng cao trách nhiệm, nghiêm túc tiếp thu những nội dung quan trọng để về cơ sở tổ chức thực hiện theo đúng hướng dẫn của cấp trên. Tránh khi thực hiện gặp vấn đề lúng túng hoặc thực hiện không đúng quy trình các bước. Trên cơ sở kiến thức được trang bị và các văn bản chỉ đạo hướng dẫn của Ban Thường vụ Huyện ủy; các chi, đảng bộ cơ sở cần chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020./.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập