Chính trị

Tập huấn bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp xã năm 2017

25/10/2017 00:00 136 lượt xem

Sáng 24.10, tại hội trường lớn, trụ sở HĐND và UBND huyện Mèo vạc, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với Thường trực HĐND huyện Mèo Vạc tổ chức khai mạc hội nghị Tập huấn bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng hoạt động cho Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp xã năm 2017. Dự và phát biểu chỉ đạo có đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh. Về phía huyện Mèo vạc, có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, Ủy ban MTTQ huyện; lãnh đạo một số ngành của huyện và 212 đại biểu là Thường trực HĐND, các Ban HĐND 18 xã, thị trấn.

Trong thời gian một ngày, các đại biểu sẽ được các báo viên là lãnh đạo các Ban HĐND tỉnh truyền đạt 3 chuyên đề: Kỹ năng điều hành của Chủ tọa kỳ họp và kỹ năng điều hành phiên giải trình, chất vấn giữa hai kỳ họp; Kỹ năng thẩm tra của các Ban HĐND; Kỹ năng giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND cấp xã. Bên cạnh đó, các đại biểu còn có dịp trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt cùng những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu nhân dân.

Phát biểu khai mạc Hội nghị tập huấn, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu tập trung theo dõi, lắng nghe các nội dung trình bày của báo cáo viên, tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần cầu thị, nắm bắt các vấn đề thật chắc, thật kỹ để có thể áp dụng ngay những kiến thức, những hiểu biết vừa được tập huấn vào thực tiễn hoạt động của mình, nhằm từng bước nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND cấp xã trong thời gian tới. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập