Chính trị

Tả Lủng tích cực chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã

06/04/2015 00:00 134 lượt xem

Được chọn là một trong 2 xã tổ chức đại hội điểm của huyện, Đảng bộ xã Tả Lủng đang gấp rút triển khai, hoàn thiện các công việc chuẩn bị cho ngày hội lớn, đó là Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVIII.
Đến Tả Lủng vào những ngày đầu tháng 4 này có thể cảm nhận được không khí sôi nổi thi đua lao động, sản xuất của bà con nhân dân cũng như cán bộ, đảng viên trong toàn xã. Trên những nương ngô, bà con đang tích cực gieo trồng, chăm sóc cây ngô, rau đậu vụ xuân; hay làm đường giao thông nông thôn. Cùng với đó, không khí làm việc tại trụ sở xã cũng trở nên náo nhiệt hơn, mặc dù vào những ngày nghỉ cuối tuần nhưng hầu hết cán bộ, công chức xã đều đến làm việc đông đủ, dường như đang chạy đua với thời gian hoàn thành các công việc cuối cùng để tổ chức đại hội thành công nhất.

Hiện nay, Đảng bộ xã Tả Lủng có 13 chi bộ trực thuộc, trong đó có 8 chi bộ thôn với 134 đảng viên. Ngay khi nhận được kế hoạch của Huyện ủy Mèo Vạc, Đảng bộ xã Tả Lủng đã tiến hành triển khai Chỉ thị số 36-CT/TW, ngày 30/5/2014 của Bộ Chính trị về Đại hội đảng bộ các cấp. Ban Chấp hành Đảng bộ xã đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và kế hoạch lãnh đạo, chỉ đạo đại hội các chi bộ trực thuộc. Thành lập Ban chỉ đạo và các Tiểu ban phục vụ đại hội như: Tiểu ban Văn kiện, Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban phục vụ. Ngay sau khi được thành lập, các tiểu ban đã họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên để triển khai bảo đảm yêu cầu về nội dung và thời gian theo kế hoạch đã đề ra.

Đồng chí Bùi Nguyên Nhung, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã cho biết: “Để tổ chức thành công đại hội, xã đã tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ý nghĩa, tầm quan trọng của đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng; những chỉ thị, nghị quyết, quy chế bầu cử trong Đảng…thông qua các các hội nghị, họp thôn, sinh hoạt chi bộ thôn nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, tạo được sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của nhân dân... Đồng thời, lựa chọn công trình nhà văn hóa thôn Tả Lủng B để chào mừng đại hội và phát động phong trào thi đua sâu rộng tới toàn bộ cán bộ, đảng viên và nhân dân phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội”.  Vì vậy, sau khi nhận được sự chỉ đạo của Đảng ủy xã, các chi bộ trực thuộc đã tiến hành các bước để tổ chức đại hội chi bộ. Đến hết tháng 01/2015, tất cả các chi bộ đã tổ chức xong đại hội, chương trình đại hội của các chi bộ đảm bảo theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, đánh giá một cách toàn diện công tác lãnh đạo của chi bộ trong tổ chức thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ qua; đồng thời, nghiêm túc kiểm điểm những khuyết điểm, hạn chế, đề ra phương hướng, nhiệm vụ để khắc phục trong nhiệm kỳ tới.


Nhà văn hóa thôn Tả Lủng B, công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã đang gấp rút hoàn thành 

Để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 - 2020, đối với công tác nhân sự, Đảng ủy xã đã chủ động rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ, giới thiệu nguồn nhân sự tham gia cấp ủy khóa mới theo đúng tiêu chí, tiêu chuẩn quy định, trình Ban thường vụ Huyện ủy phê duyệt. Việc chuẩn bị nhân sự trên tinh thần bảo đảm những người được bầu vào cấp ủy nhiệm kỳ mới vừa có phẩm chất chính trị, đạo đức, vừa có uy tín, năng lực thực tiễn để lãnh đạo Đảng bộ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trong nhiệm kỳ tiếp theo. Đến nay, Đảng bộ xã đã hoàn thành việc xây dựng đề cương dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban chấp hành Đảng bộ xã khóa IV, nhiệm kỳ 2010 - 2015. Báo cáo chính trị thể hiện những kết quả đạt được trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong nhiệm kỳ vừa qua.  Để báo cáo chính trị xây dựng sát với thực tiễn, phát huy được các thế mạnh của địa phương, Đảng bộ xã đã chủ động lấy ý kiến tham gia của các cấp, các cơ quan chuyên môn của huyện; tổ công tác phụ trách của huyện phụ trách xã nhằm đánh giá một cách khách quan và toàn diện hơn.

Với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng; đoàn kết, dân chủ, đổi mới; huy động mọi nguồn lực để phát triển, xây dựng thành công nông thôn mới”, Đảng bộ xã Tả Lủng phấn đấu đặt ra mục tiêu trong nhiệm kỳ tới là đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực trồng các loại giống mới, tăng cường thâm canh cây lương thực, từng bước chuyển đổi cơ cấu cây trồng như: trồng cây đậu tương, ngô vụ 2. Chú trọng phát triển chăn nuôi theo hướng hàng hóa; phấn đấu giá trị sản xuất/1ha đất canh tác đạt 30 triệu đồng/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt 19,4 triệu đồng/người, tỷ lệ huy động trẻ em từ 6 đến 14 tuổi đến trường 98,7%, tỷ lệ hộ sử dụng điện đạt 90%, kết nạp 56 đảng viên mới,.. đặc biệt là phấn đấu xã được công nhận đạt tiêu chí nông thôn mới và xây dựng hoàn thiện thôn Tả Lủng B thành Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới, nhằm thu hút du khách đến tham quan, góp phần giải quyết việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân,..

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập