Chính trị

Tưng bừng Lễ giao nhận quân năm 2019 huyện Mèo Vạc

23/02/2019 00:00 125 lượt xem

Hòa trong không khí tưng bừng của ngày hội tòng quân trên cả nước, sáng ngày 22.2, huyện Mèo Vạc đã long trong tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2019. Dự buổi Lễ có đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang; Trần Quang Minh, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí lãnh đạo huyện, các đồng chí thành viên hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, cùng đông đảo nhân dân và thân nhân gia đình tân binh đã đến dự và tiễn tân binh lên đường.

Trước khi diễn ra lễ giao nhận quân, các đồng chí lãnh đạo huyện Mèo Vạc và 20 tân binh tiêu biểu đã tiến hành dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, thể hiện quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong đợt giao quân năm 2019, huyện Mèo Vạc có 75 tân binh được tuyển chọn từ 18 xã trên địa bàn huyện. Trong đó, có 60 tân binh tham gia nghĩa vụ quân sự và 15 tân binh tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân. Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân, trong thời gian qua Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Mèo Vạc đã tiến hành các bước khám tuyển, sơ tuyển, thâm nhập, xét các tiêu chuẩn nhập ngũ đúng luật, đúng quy định, đảm bảo đủ 100% chỉ tiêu giao. Trước ngày lên đường, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện đã chỉ đạo Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã và các ngành, đoàn thể tổ chức gặp mặt, tặng quà, giao lưu  văn nghệ; nắm bắt tâm tư, tình cảm, động viên tư tưởng và làm tốt chính sách hậu phương quân đội để thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ. Tinh thần các tân binh trước giờ lên đường đều phấn khởi, tự tin và quyết tâm học tập, rèn luyện để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong quân ngũ.

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị tuyển quân nên buổi Lễ giao nhận quân của huyện Mèo Vạc đã diễn ra trong không khí trang trọng, nghiêm túc, tạo tâm thế hào hứng, sôi nổi, tự tin cho tân binh vững vàng lên đường làm nhiệm vụ. Đối với các bậc phụ huynh tin tưởng con em mình sẽ phấn đấu hoàn thành nghĩa vụ cao cả.

Dịp này UBND huyện Mèo Vạc đã trao tặng giấy khen cho cho 48 công dân có đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Trao tặng 13 con bò, mỗi con trị giá 10 triệu đồng và giấy khen cho 13 chiến sỹ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ xuất ngũ trở về địa phương.

 

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và huyện tặng hoa và quà, động viện các tân binh lên đường nhập ngũ.

Trong không khí rộn ràng, ấm áp tình cảm từ các đồng chí lãnh đạo, người thân, bạn bè cùng nhân dân các dân tộc huyện nhà đây là nguồn động viên, khích lệ tinh thần cho các tân binh lên đường nhập ngũ có thêm quyết tâm phấn đấu học tập, rèn luyện góp sức trẻ của mình vì sự bình yên của Tổ quốc./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập