Kinh tế

Tát Ngà đẩy mạnh chăm sóc rau màu vụ Đông

09/12/2015 00:00 240 lượt xem

Vụ đông năm 2015 - 2016, xã Tát Ngà phấn đấu gieo trồng 120 ha cây rau màu các loại. Tranh thủ thời tiết thuận lợi, những ngày này, nông dân trên địa bàn xã đã và đang đẩy mạnh chăm sóc tốt diện tích rau màu vụ Đông.

Các diện tích tập trung chủ yếu ở các xóm: Bản Triều, Tát Ngà và Nà Trào, trong đó xã tập trung chỉ đạo nhân dân phát triển mở rộng diện tích trồng rau bí và cây khoai tây. Để hoàn thành thắng lợi kế hoạch sản xuất vụ đông, xã Tát Ngà đã căn cứ vào thực tế đồng đất của từng vùng để phân bổ diện tích cho từng thôn. Với phương châm "xuân muộn - mùa sớm - vụ đông rộng", xã đã chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh chăm sóc, sử dụng phân hữu cơ sinh học bón cho cây trồng để giảm chi phí đầu vào và nâng cao năng suất cây trồng; thường xuyên kiểm tra đồng ruộng để kịp thời phát hiện và phòng trừ sâu bệnh, ưu tiên cây trồng ngắn ngày, vừa có hiệu quả kinh tế lại vừa kịp gieo trồng vụ  xuân.

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của thời tiết rét đậm, đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất của bà con. Nắm bắt được tình hình, ngay từ đầu vụ, cấp ủy, chính quyền xã đã khuyến khích nhân dân các xóm bản áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Sau khi thu hoạch vụ lúa mùa nhân dân đã đồng loạt cày ải làm đất trồng các loại cây rau màu.

 

Đến thời điểm hiện tại, diện tích cây trồng của xã phát triển rất tốt. Có thể nói, sản xuất trồng cây rau màu vụ đông đã và đang trở thành vụ sản xuất chính, là hướng đi đúng trong phát triển kinh tế của xã Tát Ngà. 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập