Chính trị

Sủng Trà tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019

15/01/2019 00:00 66 lượt xem

Mới đây, xã Sủng Trà đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018, phương hướng nhiệm vụ năm 2019. Tham dự có Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các Đoàn thể và Bí thư Chi bộ, Trưởng các thôn bản.

Năm 2018, UBND xã đã chỉ đạo và tổ chức phát động nhiều phong trào thi đua sôi nổi với các hình thức đa dạng phong phú, bám sát nhiệm vụ chính trị được giao và tình hình thực tế của địa phương. Các phong trào thi đua hướng tới lợi ích thiết thực của người dân. Trọng tâm là thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, tăng cường đoàn kết dân tộc. Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng năm 2018. Trong năm đã tổ chức 24 cuộc phát động xây dựng nông thôn mới theo chủ đề hàng tuần, hàng tháng với 1.389 lượt người tham gia. Tuyên truyền vận động bà con nhân dân 9 thôn thực hiện tốt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới không cần kinh phí như, dọn dẹp vệ sinh nhà cửa, di dời chuồng trại gia súc ra xa nhà.... Triền khai có hiệu quả 80 tấn xi măng do lãnh đạo tỉnh hỗ trợ nhân dân làm được 531 cột điện vào thôn bản. Công tác an sinh xã hội tiếp tục được quan tâm, các chế độ chính sách đối với người có công được giải quyết kịp thời, đúng đối tượng; công tác bảo trợ xã hội, cứu đói giáp hạt, thăm và tặng quà các đối tượng chính sách, hộ nghèo đặc biệt khó khăn được thực hiện kịp thời. Nhờ vậy, tỷ lệ hộ nghèo trong năm đã giảm được 6,68%. Kết quả khen thưởng trong năm 2018, xã được cấp huyện khen thưởng tập thể Đảng ủy, chính quyền và nhân dân xã Sủng Trà có thành thành tích xuất sắc trong phong trào giáo dục năm học 2017-2018; danh hiệu tập thể lao động tiên tiến năm 2018; danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở 2 cá nhân. Xã đã xem xét khen thưởng 8 tập thể, 72 cá nhân, 19 gia đình tiêu biểu...

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2018, hội nghị đã đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2019 với các nội dung: Tổ chức ký kết giao ước thi đua, đăng ký thi đua, phát động phong trào thi đua với tinh thần năng suất, chất lượng và hiệu quả cao hướng vào thực hiện các chỉ tiêu kinh tế, xã hội và nhiệm vụ chính trị; đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các phong trào thi đua, phát động các phong trào với hình thức phong phú, nội dung thiết thực, phù hợp điều kiện thực tế; phối hợp với Ủy ban MTTQ xã, các ban ngành đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do huyện, xã phát động./.                                                                                                                                  

 

 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập