Kinh tế

Sủng Máng nỗ lực thực hiện tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016

11/07/2016 00:00 159 lượt xem

Thực hiện cuộc tổng điều tra Nông thôn, Nông nghiệp và Thủy sản năm 2016, cùng với các địa phương khác trong huyện, thời điểm này lực lượng điều tra viên của xã Sủng Máng đang nỗ lực tập trung xuống địa bàn thu thập thông tin tại hộ gia đình để phục vụ cuộc tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản đảm bảo đầy đủ, chính xác và đúng tiến độ.

Xác định địa bàn điều tra rộng, địa hình hiểm trở, đường xá đi lại khó khăn, dân cư sống thưa thớt và có nhiều hộ gia đình thuộc diện điều tra, nên để đảm bảo kịp tiến độ, xã Sủng Máng đã chỉ đạo các điều tra viên sắp xếp công việc hợp lý để có thể xuống từng hộ gia đình gặp gỡ, phỏng vấn bà con thu thập đầy đủ thông tin chính xác trên phiếu điều tra tại mỗi hộ gia đình. Cùng với đó tuyên truyền, phổ biến cho bà con nhân dân hiểu về nội dung, mục đích, ý nghĩa của cuộc Tổng điều tra. Ông Nông Văn Sường, Phó Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban chỉ đạo tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản xã Sủng Máng cho biết: Triển khai thực hiện cuộc Tổng điều tra, xã Sủng Máng đã có những bước chuẩn bị chu đáo. Xã đã thành lập BCĐ cấp xã, chọn điều tra viên làm nhiệm vụ thu thập thông tin và tham gia tập huấn nghiệp vụ do huyện tổ chức đẩy đủ. Ngày 01/7/2016, các điều tra viên đã tiến hành điều tra theo đúng lịch của cấp trên.

Theo kế hoạch đợt tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 này Sủng Máng sẽ thực hiện điều tra 500 hộ gia đình, được phân thành 5 địa bàn, mỗi địa bàn gồm 1 tổ trưởng và 5 điều tra viên. Nhờ thực hiện tốt công tác tuyên truyền nên trong trong quá trình tổ chức thực hiện các hộ dân trên địa bàn xã đã nắm được mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc Tổng điều tra cũng như nghĩa vụ của mình trong việc cung cấp thông tin cho các điều tra viên. Qua đó, công việc của các điều tra viên tiến hành thuận lợi và nhận được sự đồng tình, ủng hộ, phối hợp tốt của người dân. Với sự ủng hộ, giúp đỡ của mọi người dân và sự tham gia của các điều tra viên, xã Sủng Máng phấn đấu sẽ hoàn thành cuộc điều tra Nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 đảm bảo thông tin đầy đủ, chính xác, đạt tiêu chí đề ra, phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 25/7/2016.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập