Chính trị

Sở Ngoại vụ tỉnh làm việc với UBND huyện Mèo Vạc

09/07/2020 00:00 92 lượt xem

Nhằm đánh giá kết quả hoạt động đối ngoại trên địa bàn huyện, sáng ngày 8/7, Sở Ngoại vụ tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Mèo Vạc. Tham gia buổi làm việc có đồng chí Mao Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ cùng các thành viên trong đoàn. Về phía huyện Mèo Vạc có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện.

Theo đó, trong năm 2019 và 6 tháng đầu năm 2020, UBND huyện Mèo Vạc tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện các thỏa thuận hợp tác, biên bản ghi nhớ đã được huyện ký kết với các đơn vị, địa phương của Trung Quốc. Năm 2019, huyện Mèo Vạc đã tổ chức đón 4 đoàn của các huyện đối đẳng phía Trung Quốc, tổ chức hội đàm thực địa trên biên giới 1 cuộc, do tình hình dịch bệnh Covid – 19 nên những tháng đầu năm 2020 huyện Mèo Vạc không tổ chức các đoàn ra, đoàn vào và các đoàn làm việc trên biên giới với phía Trung Quốc…Đối với các vụ việc liên quan đến người nước ngoài vi phạm các quy định của pháp luật Việt Nam đều được các cơ quan chức năng trên địa bàn phối hợp, xử lý ổn thỏa; cùng với đó, hàng năm đội ngũ phụ trách công tác đối ngoại của huyện đều được tham gia các lớp tập huấn nâng cao trình độ, kỹ năng do Sở Ngoại vụ tổ chức.

Từ đầu năm 2019 đến nay, các Đồn biên phòng phối hợp chặt chẽ với các lực lượng trên địa bàn phụ trách, tổ chức tuần tra, kiểm soát được 198 lần/ 854 lượt cán bộ, chiến sỹ và 597 lượt dân quân tham gia tuần tra bảo vệ biên giới. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền được 87 lần, thu hút trên 15.000 lượt người nghe. Qua đó, tình hình đường biên, mốc giới trên địa bàn ổn định, không có mốc bị xâm hại…Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện Mèo Vạc cũng đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong công tác đối ngoại như: Công tác quản lý, giám sát hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn huyện còn chưa có sự thống nhất từ các sở, ngành đến các phòng, ban chuyên môn của huyện; một số cơ quan, đơn vị chưa chủ động tham mưu triển khai các hoạt động đối ngoại, đặc biệt là các đơn vi đã thiết lập cơ chế hợp tác với các đơn vị đối đẳng của Trung Quốc…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Mao Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ đánh giá cao công tác đối ngoại của huyện Mèo Vạc. Đồng chí cũng đưa ra hướng giải quyết, phương pháp khắc phục về những vướng mắc huyện Mèo Vạc đang gặp phải, đối với những đề xuất, kiến nghị đoàn sẽ tiếp thu trình cấp trên và có câu trả lời sớm nhất để công tác đối ngoại của huyện Mèo Vạc hoạt động thuận lợi trong thời gian tới.

Dịp này, Sở Ngoại vụ cũng đã trao quà là khẩu trang phòng chống dịch covid -19 của tổ chức GOOD NEIGHBORS INTERNATIONAL tại Việt Nam (GNI/ Hàn Quốc) cho BCĐ phòng chống dịch bệnh covid – 19 huyện Mèo Vạc và các xã Thượng Phùng, Xín Cái và Lũng Chinh.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập