Kinh tế

Sở Nông nghiệp và PTNT làm việc tại huyện

10/07/2015 00:00 165 lượt xem

Vừa qua, Đoàn công tác Sở NN&PTNT do đồng chí Phạm Văn Điển - Phó Giám đốc làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với huyện về công tác bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn. Tham gia đoàn còn có lãnh đạo Chi cục Lâm nghiệp, BQL ĐTBV và PTR, Chi cục Kiểm lâm.
Trong 6 tháng đầu năm 2015, huyện Mèo Vạc đã chỉ đạo các cấp, các ngành thực hiện nghiêm túc kế hoạch trồng rừng đến từng thôn và hộ gia đình. Tuy nhiên, do hạn hán kéo dài nên diện tích rừng trồng đạt thấp, chủ yếu là rừng lâm nghiệp. Việc cấp phát gạo và chi trả dịch vụ môi trường rừng đạt 100% kế hoạch. Duy trì thường xuyên hoạt động của 3 tổ bảo vệ rừng tại thôn Phố Mì xã Tả Lủng, Sủng Tà xã Lũng Chinh, Lũng Làn xã Sơn Vĩ….

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT đã biểu dương sự năng động và công tác chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch bảo vệ và PTR của các cấp, các ngành chuyên môn của huyện. Kết quả đó đã đóng góp vào quá trình phát triển KT-XH trên toàn địa bàn. Nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị huyện cần đẩy nhanh tiến độ trồng rừng đảm bảo kế hoạch kết thúc trong tháng 8/2015, cây giống đem trồng phải đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật. Đồng thời, tăng cường công tác quản lý, chăm sóc các diện tích rừng trồng và rừng tự nhiên hiện có; giải ngân kịp thời kinh phí dịch vụ môi trường rừng; xây dựng kế hoạch trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng năm 2016 phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương cơ sở.
 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập