Văn hóa - Xã hội

Sản phẩm truyền thống hút khách tại Lễ hội Chợ tình Khâu Vai

13/05/2018 00:00 65 lượt xem

Không chỉ thu hút khách du lịch thập phương bằng các hoạt động, chương trình đặc sắc. Tại Lễ hội Chợ tình Khâu Vai năm 2018 các gian hàng trưng bày các sản phẩm, sản vật truyền thống địa phương cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch tham quan và mua sắm.

Năm nay huyện Mèo Vạc đã bố trí 12 gian hàng trưng bày các sản phẩm văn hóa truyền thống cũng như ẩm thực tại khu vực Mê Cung Đá xã Khâu Vai. Tại các gian sản phẩm được trưng bày ngăn nắp, đẹp mắt, có tem, biển giới thiệu xuất xứ và hạn sử dụng rõ ràng. Giá của từng mặt hàng cũng được các đơn vị, HTX, các xã, thị trấn công khai. Ngoài các sản phẩm truyền thống các xã còn trưng bày các loại mặt hàng thuốc nam cổ truyền. Đây là các sản phẩm được du khách thập phương ưa thích mua về làm quà cho người thân, gia đình và bạn bè. Ngoài ra tham gia Lễ hội không thể thiếu các sản vật truyền thống tại địa phương như: thịt bò khô, thịt lợn treo, xúc xích treo gác bếp, rượu ngô men lá đến các loại gạo đặc sản, mật ong, tương ngô…được những người nông dân tại các địa phương đem đến lễ hội. Bên cạnh đó các gian hàng còn trưng bày thổ cẩm địa phương, khèn mông, thìa gỗ, bát gỗ do các nghệ nhân trên địa bàn chế tác, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống và nét độc đáo của thiên nhiên, con người Mèo Vạc.

Đây cũng là dịp để các các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ dân kinh doanh dịch vụ có cơ hội xúc tiến đầu tư thương mại du lịch, dịch vụ và tìm kiếm thị trường.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập