Chính trị

Sơ kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Công tác đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa

12/07/2015 00:00 130 lượt xem

Ngày 10/7, Huyện ủy Mèo Vạc đã tổ chức Hội nghị sơ kết việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Công tác đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Dự hội nghị có Thường trực UBND huyện, lãnh đạo các ban Đảng Huyện ủy, các thành viên Ban chỉ đạo và lãnh đạo các Chi, Đảng bộ trực thuộc. Đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư thường trực Huyện ủy chủ trì.
Trong 6 tháng đầu năm, Ban thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Bộ phận giúp việc xây dựng, triển khai thực hiện hướng dẫn  học tập chuyên đề năm 2015 “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”. Tính đến hết tháng 6/2015, 100% các chi, đảng bộ trực thuộc đã tổ chức triển khai thực hiện. Tiếp tục xây dựng, bổ sung và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể cán bộ, đảng viên. Thực hiện có hiệu quả trách nhiệm nêu gương của đảng viên, cán bộ chủ chốt, đặc biệt là người đứng đầu. Trong năm 2015, BCH Đảng bộ huyện tiếp tục lựa chọn chủ đề hành động là “Kỷ cương – Trách nhiệm”, qua đó, trong 6 tháng đầu năm đã có 398 cơ quan, đơn vị, cá nhân trợ giúp bằng vật chất cho 412 hộ nghèo với tổng giá trị trên 457 triệu đồng, đã nêu cao được tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và người đứng đầu. Tiếp tục đưa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XI) và gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị trở thành việc làm thường xuyên trong các Chi, Đảng bộ với các nội dung rèn luyện, làm theo. Đẩy mạnh thực hiện công tác giáo dục học sinh, thanh thiếu niên học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với các phong trào “Trường em xanh – sạch – đẹp”,  “Ngày thứ bảy tình nguyện” ,“ Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, xây dựng được 68 công trình mang tên Bác tại các đơn vị trường học…Công tác tổ chức sơ kết, giám sát được đẩy mạnh, kịp thời phát hiện những sai sót, hạn chế để khắc phục, nhân rộng và biểu dương các điển hình tiên tiến.

Về hoạt động của Ban chỉ đạo đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa: Trong 6 tháng đầu năm đã tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá, quản lý tốt các hoạt động văn hóa, việc sử dụng mạng internet trên địa bàn. Đồng thời, thực hiện tốt việc duy trì, kiểm tra, chấn chỉnh, đôn đốc thực hiện nghiêm túc công tác bảo vệ bí mật Nhà nước, quy chế phát ngôn, quản lý thông tin, tài liệu theo chế độ mật. Các thành viên BCĐ huyện chủ động phối hợp với các ngành chức năng và các xã, thị trấn tiếp tục triển khai thực hiện 6 đề án của Ban chỉ đạo tỉnh về công tác đấu tranh chống âm mưu “Diễn biến hoà bình” trên lĩnh vực tư tưởng - văn hoá. Chú trọng công tác nắm bắt tư tưởng của nhân dân trên địa bàn huyện, phân tích tình hình, kịp thời phát hiện, vạch trần những âm mưu, thủ đoạn mới của các thế lực thù địch, không để bất ngờ, bị động.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc học tập và làm theo tấm gương của Bác và công tác đấu tranh chống âm mưu Diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng văn hóa vẫn còn những tồn tại, hạn chế cần khắc phục. Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đưa ra các nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong 6 tháng cuối năm 2015. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập