Kinh tế

Sơ kết học kì I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2015-2016

22/01/2016 00:00 268 lượt xem

Ngày 21-1, Phòng giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức hội nghị sơ kết học kì I, triển khai nhiệm vụ học kỳ II năm học 2015-2016. Dự có đồng chí Trần Kim Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan của huyện; lãnh đạo các đơn vị trường học trên địa bàn.

Học kỳ I năm học 2015-2016 vừa qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo đã thực hiện tốt công tác tham mưu, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học, bám sát vào các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo của ngành và của huyện, triển khai sâu rộng cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học, tự sáng tạo” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Toàn huyện có 57 đơn vị trường học với 831 lớp học và 43 nhóm trẻ, tỷ lệ huy động trẻ từ 3-5 tuổi đến trường đạt trên 95,8%, 5 tuổi đạt 99,03%, tỷ lệ huy động từ 6- 14 tuổi đến trường đạt 98,1%. Số học sinh giỏi cấp huyện ngày càng tăng. Đẩy mạnh công tác phổ cập, hướng nghiệp và xây dựng xã hội học tập, nâng cao chất lượng công tác khuyến học, khuyến tài. Qua đó, huyện Mèo Vạc đã hoàn thành các tiêu chí và được công nhận đạt chuẩn Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; tổ chức phân luồng học sinh định hướng học nghề, tặng quà, khen thưởng cho học sinh giỏi và học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục với số tiền ủng hộ lên đến hơn 1,2 tỷ đồng từ các tổ chức, cá nhân và cơ quan, đơn vị. Cùng với đó, các đơn vị trường học nhận được ủng hộ, đóng góp trong công tác xã hội hóa với số tiền trên 6,8 tỷ đồng. Công tác giáo dục kỹ năng sống cho học sinh, đưa văn hóa truyền thống vào giảng dạy trong nhà trường, tuyên truyền nâng cao nhận thức về giá trị công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn góp, phần vào phát triển du lịch được các đơn vị trường học tích cực triển khai thực hiện. Công tác xây dựng trường chuẩn Quốc gia được quan tâm. Đội ngũ cán bộ, giáo viên được nâng cao về chất lượng chuyên môn nghiệp vụ, được nâng cao tay nghề, trình độ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn ngày càng tăng. Cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục được chú trọng đầu tư theo hướng kiên cố hóa.

Bên cạnh những kết quả đạt được, ngành giáo dục huyện cũng còn gặp nhiều khó khăn, thách thức và hạn chế, yếu kém. Để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ học kỳ II, đồng chí Trần Kim Ngọc – Phó chủ tịch UBND huyện đề nghị: Phòng GD&ĐT huyện cần đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng đạo đức, lối sống cho cán bộ giáo viên và học sinh; đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục; các đơn vị trường học làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn trong thực hiện công tác giáo dục và huy động học sinh đến trường; đảm bảo vệ sinh ATTP trong các bếp ăn bán trú; tiếp tục thực hiện đề án đưa văn hóa truyền thống địa phương vào giảng dạy; đánh giá, phân loại chất lượng giáo viên để bồi dưỡng; làm tốt công tác vận động học sinh đến trườn,g nhất là trong dịp trong và sau tết Nguyên đán Bính Thân năm 2016.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập