Chính trị

Sơ kết giai đoạn I phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang

06/04/2015 00:00 127 lượt xem

Ngày 03/4, huyện Mèo Vạc tổ chức Hội nghị Sơ kết phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang giai đoạn I. Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị. Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hậu, Phó bí thư Thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; các Ban Đảng Huyện ủy, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; Thường trực Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn.
Kể từ khi phát động thực hiện phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang trên địa bàn huyện đến nay đã có tác động tích cực đến mọi mặt của đời sống xã hội, ngày càng xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. Phong trào đã bám sát vào các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân tiếp tục được cải thiện; quốc phòng – an ninh được đảm bảo, dịch vụ du lịch tăng trưởng mạnh.
         
Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được. Đồng chí cũng nêu ra một số tồn tại như: việc xây dựng kế hoạch triển khai đến các cơ sở còn lúng túng; các mô hình chưa thực sự tiêu biểu; công tác kiểm tra, hướng dẫn chưa được thực hiện thường xuyên... Đồng chí đề nghị cần tiếp tục đổi mới phát động và thực hiện có hiệu quả phong trào; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để cụ thể hóa phong trào phù hợp với nhiệm vụ của địa phương; các cấp, các ngành nghiêm túc thực hiện việc nêu gương, gương mẫu trong thực hiện phong trào; đẩy mạnh các mô hình hay, cách làm hiệu quả để nhân rộng; tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc kịp thời uốn nắn những hạn chế, yếu kém.
         
Hội nghị đã tiến hành phân tích những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện phong trào. Nhiều giải pháp đã được đưa ra nhằm thực hiện tốt phong trào thi đua như: Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đặc biệt là người đứng đầu phải gương mẫu trong việc tổ chức triển khai thực hiện phong trào thi đua; thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức thi đua với các mục tiêu, tiêu chí cụ thể gắn với nhiệm vụ của địa phương...


Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua.
           
Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 41 tập thể và 58 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua "Thực hiện 8 lời căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang" giai đoạn I.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập