Kinh tế

Sơ kết Đề án phát triển Ngựa bạch

22/08/2015 00:00 259 lượt xem

Sáng 21.8, UBND huyện tổ chức sơ kết đánh giá Đề án phát triển Ngựa bạch, giai đoạn 2012-2015 và công tác triển khai hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo năm 2015. Tới dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Hậu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; Thường trực HĐND, UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị; lãnh đạo UBND, cán bộ khuyến nông 18 xã, thị trấn và các hộ chăn nuôi Ngựa bạch trên địa bàn huyện.
Sau 03 năm triển khai thực hiện đề án phát triển chăn nuôi Ngựa bạch, được sự quan tâm chỉ đạo của các cấp, các ngành, sự tham gia nhiệt tình của các hộ chăn nuôi; việc thực hiện đề án phát triển chăn nuôi Ngựa bạch trên địa bàn huyện từng bước phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế bước đầu. Trên cơ sở nguồn vốn phân bổ của tỉnh, huyện đã hỗ trợ kinh phí 1.633,5 triệu đồng cho 31 hộ dân tại 5 xã: Lũng Chinh, Sủng Máng, Tát Ngà, Pả Vi, Nậm Ban mua 40 con Ngựa bạch giống sinh sản và hỗ trợ tập huấn kỹ thuật, mua thức ăn chăn nuôi. Đến nay, đàn Ngựa bạch đã sinh sản được 5 con và 15 con đang trong thời kỳ mang thai. Từ việc thực hiện đề án, đã xuất hiện một số hộ chăn nuôi Ngựa bạch tiêu biểu như: Vi Văn Lái, Vi Dấu Mìn ở xã Tát Ngà; Phàn Quẩy Chiêm, Phùng Xuân Tòng ở xã Sủng Máng và Phàn Thị Thủy ở xã Lũng Chinh,.. góp phần thúc đẩy kinh tế gia đình phát triển. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều hộ chưa quan tâm đầu tư, không áp dụng đúng kỹ thuật chăn nuôi nên Ngựa chậm lớn, chậm sinh sản và để dịch bệnh làm Ngựa bị chết, dẫn đến tổng đàn Ngựa bạch của huyện phát triển chậm.

Bên cạnh đó, trong công tác triển khai hỗ trợ mua trâu, bò sinh sản năm 2015, huyện đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn phối hợp với khối đoàn thể huyện và các xã, thị trấn triển khai tích cực. Vì vậy, đến nay đã giải ngân 4.180 triệu đồng hỗ trợ cho 418 hộ nghèo mua được 347 con trâu, bò sinh sản, đạt 83% kế hoạch. Phấn đấu đến hết tháng 10.2015 sẽ giải ngân đạt 100% kế hoạch.

Các đại biểu tham dự hội nghị đã giành nhiều thời gian tiến hành thảo luận đánh giá kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế; chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác chăn nuôi gia súc. Đồng thời, đề xuất nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn để thực hiện tốt hơn đề án trong thời gian tới. 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập