Chính trị

Rộn ràng không khí lễ khai giảng năm học mới

05/09/2018 00:00 177 lượt xem

Sáng nay, cùng với các Trường trên cả nước các trường học cả nước, 57 đơn vị Trường học trên địa bàn huyện Mèo Vạc đồng loạt tổ chức lễ khai giảng, không khí “ngày đưa trẻ đến trường” rộn ràng khắp các xã, thị trấn. Mỗi trường có một cách thể hiện khác nhau, song tinh thần chung trong ngày khai giảng là gọn nhẹ, khẩn trương nhưng vẫn không kém phần trang trọng. Ghi nhận của nhóm phóng viên.

Tại trường THCS xã Pả Vi, Liên trường xã Pả Vi, tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy - Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV đơn vị tỉnh Hà Giang tới dự và phát biểu tại buổi Lễ. Cùng dự còn có lãnh đạo Sở GD&ĐT; Văn phòng Tỉnh ủy; Viễn thông Hà Giang; Đài Phát thanh – Truyền Hình tỉnh. Về phía huyện có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; tổ công tác phụ trách xã cấp ủy, chính quyền xã Pả Vi và đông đảo phụ huynh học sinh trên địa bàn xã…

Tại buổi Lễ, các thầy, cô giáo và các em học sinh đã nghe thư của Chủ tịch nước gửi các thầy, cô giáo và các em học sinh nhân dịp Năm học mới; Nghe báo cáo về công tác dạy và học trên địa bàn xã, trong đó nhấn mạnh: Những năm qua, các trường trên địa bàn xã đã thực hiện tốt phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Bước vào Năm học mới, với mục tiêu không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục, các trường đã xây dựng kế hoạch cho cả năm học, tích cực đổi mới trong quản lý, chấn chỉnh kỷ cương, nề nếp, phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống, phát triển năng khiếu của học sinh và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh đánh trống khai trường tại Lễ khai giảng liên trường xã Pả Vi 

Phát biểu tại Lễ Khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của các trường của xã trong năm học qua. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Hà Giang là một tỉnh nghèo, nhưng từ ngày thành lập cho tới nay tỉnh ta luôn quan tâm đặc biệt tới sự nghiệp giáo dục và công tác xóa đói, giảm nghèo bằng nhiều giải pháp thiết thực, cụ thể. Cùng với đó, những năm qua, công tác xã hội hóa giáo dục cũng có nhiều kết quả tích cực. Các hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị, chất lượng giảng dạy, học tập được nâng lên tầm cao mới. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, Bí thư Tỉnh ủy mong muốn ngành Giáo dục, Hội phụ huynh học sinh, các giáo chức và toàn xã hội phải gương mẫu dành nhiều thời gian, sự quan tâm hơn nữa với việc học tập của con em; ngành Giáo dục tỉnh nhà cũng cần tiếp tục quan tâm, tham mưu tốt hơn việc thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH T.Ư Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Đề nghị ngành Giáo dục tiếp tục tham mưu cho tỉnh làm tốt công tác rà soát lại hệ thống trường học trong toàn tỉnh những nơi còn thiếu sách giáo khoa cần được bổ sung kịp thời; sử dụng biên chế giáo viên hợp lý để đảm bảo công tác tái giảng đúng kế hoạch. Tham mưu cho tỉnh về công tác kiên cố hóa trường lớp, đảm bảo cho học sinh học tập. Cùng với đó, ngành Giáo dục cũng cần tăng cường công tác quản lý, nhằm từng bước nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của tỉnh nhà phát triển tiến kịp với các địa phương trong cả nước…

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh tặng quà của các tổ chức, cá nhân hỗ trợ nhân dịp khai giảng năm học mới tại liên trường xã Pả Vi 

Tại buổi Lễ, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cùng Viễn thông Hà Giang và một số doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong, ngoài tỉnh cũng đã có những món quà ý nghĩa gửi tới thầy, cô giáo, học sinh xã Pả Vi nhân dịp Năm học mới.

Đồng chí Trần Quang Minh, Bí thư Huyện ủy tặng hoa và quà cho Liên trường xã Pả Vi nhân dịp khai giảng năm học mới

Minh Chuyên

* Dự lễ khai giảng năm học 2018-2019 tại Trường THPT huyện Mèo Vạc có đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Lê Minh Tân, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Mục tiêu trong năm học mới này, Trường THPT huyện sẽ tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm, hoàn thành tốt các chỉ tiêu để đăng ký kiểm định chất lượng, trong đó tập trung đổi mới nâng cao chất lượng dạy và học, rèn luyện đạo đức cho học sinh. Triển khai thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, với những mục tiêu và lộ trình cụ thể, hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện và bền vững. Tập trung thực hiện thành công 4 nhóm nhiệm vụ chính: công tác quản lý giáo dục và đào tạo; tổ chức các hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý; tăng nguồn lực đầu tư và đổi mới cơ chế tài chính. Xây dựng các tập thể học sinh tích cực, tự tin, năng động, sáng tạo trong học tập; xây dựng nề nếp giảng dạy và học tập có chất lượng...  

Đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh hồi trống khai giảng năm học mới tại Trường THPT Mèo Vạc

Minh Đức

* Hòa chung không khí chào đón năm học mới của học sinh cả nước nói chung, sáng 5/9, cô và trò trường mầm non Hoa Lan đã long trọng tổ chức buổi lễ khai giảng năm học mới với khẩu hiệu: “Ngày hội đến trường của bé”, năm học 2018 – 2019. Đến dự có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo thị trấn Mèo Vạc.

Tham dự buổi khai giảng năm học mới tại trường mầm non Hoa Lan, đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện kỳ vọng: Trong năm học mới 2018 – 2019, trường mầm non Hoa Lan với một cơ sở vật chất khang trang, là trường chuẩn nhất trong các trường mầm non tại huyện Mèo Vạc, sự quan tâm sát sao của các cấp lãnh đạo, sự tin yêu của các bậc phụ huynh, cùng sự nỗ lực phấn đấu của cô và trò mong rằng trường mầm non Hoa Lan sẽ có những bước tiến mới trong sự nghiệp giáo dục của địa phương, góp một phần cùng với sự nghiệp giáo dục của nước nhà nói chung, huyện Mèo Vạc nói riêng.

Đồng chí Nguyễn Cao Cường, Chủ tịch UBND huyện tặng hoa cô, trò trường Mầm non Hoa Lan

Hà Linh

* Hòa chung với không khí của ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường, ngày 05/9, liên trường xã Niêm Tòng long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2018 – 2019. Dự và chung vui với thầy và trò nhà trường có đồng chí Trần Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Tài chính, Tổ công tác huyện Mèo Vạc...

Năm học 2017 - 2018, thầy và trò liên trường xã Niêm Tòng đã hoàn thành tốt chương trình dạy và học, chất lượng giáo dục đã có nhiều chuyển biến tích cực, tỷ lệ chuyển lớp đạt trên 92%, Nhà trường đạt danh hiệu tập thể lao  động tiên tiến, công đoàn cơ sở vững mạnh và nhiều cá nhân đạt chiến sỹ thi đua cấp cơ sở.

Đánh trống khai trường và phát biểu tại lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Trần Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Tài chính đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà liên trường đạt được trong năm học 2017 - 2018, đồng thời chỉ rõ năm học 2018 - 2019, thầy và trò 3 trường cần tiếp tục thực hiện đổi mới, toàn diện giáo dục và đào tạo, do vậy đòi hỏi sự vươn nên rất lớn của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Đồng chí đề nghị cấp ủy, chính quyền địa phương cần tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để giúp trường hoàn thành nhiệm vụ năm học mới. Đối với các nhà trường, cần quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho cán bộ, giáo viên; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học; Thực hiện tốt các phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”; Các cháu học sinh cần tích cực học tập, rèn luyện, trau dồi đạo đức, biết yêu quê hương đất nước để trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

Dịp này, đồng chí đã tặng cho Trường Tiểu học 06 bộ máy vi tính; 20 bộ bàn ghế cho học sinh trường THCS; 02 nhà lớp học cho Trường Mầm non và Tiểu học dự kiến xây hoàn thành trong tháng 9.

Đồng chí Trần Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Tài chính phát biểu tại lễ Khai giảng năm học 2018 - 2019 của Liên trường xã Niêm Tòng.

 Hoàng Nguyên (Niêm Tòng)

* Dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường PTDTNT huyện đồng chí Mua Hồng Sinh, Phó Chủ tịch UBND huyện ghi nhận, biểu dương những cố gắng của thầy – trò nhà trường trong công tác trồng người. Đồng chí mong muốn các thầy cô giáo, các em học sinh không ngừng trau dồi kiến thức phấn đấu thầy dạy tốt, trò học giỏi. Có kế hoạch với các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện tốt và hiệu quả hơn các cuộc vận động, các phong trào thi đua dạy tốt, học tốt; xây dựng đội ngũ giáo viên vững về chuyên môn, có đạo đức tốt và luôn nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác, xứng đáng là tấm gương tự học và sáng tạo. Đẩy mạnh hơn nữa việc phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi, các phong trào nghiên cứu, sáng tạo khoa học trong giáo viên và học sinh; phấn đấu nâng tỷ lệ học sinh có hạnh kiểm tốt lên 100%.

Đồng chí Mua Hồng Sinh, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng khai giảng năm học mới tại trường PTDT Nội trú huyện

Minh Đức

* Tại Trường THCS Thị trấn Mèo Vạc, liên trường Tiểu học – Trung học cơ sở đã tổ chức Lễ khai giảng năm học mới. Dự có đồng chí Cao Văn Toản, Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy, Trưởng Công an huyện; lãnh đạo Thị trấn Mèo Vạc, tổ công tác phụ trách Thị trấn, các thầy, cô giáo và gần 1000 em học sinh của hai trường.

Phát huy thành tích đã đạt được, năm học 2018-2019, nhiệm vụ quan trọng của Trường Tiểu học là phấn đấu để được công nhận lại trường chuẩn quốc gia mức độ 2; Trường THCS tiếp tục duy trì trường chuẩn quốc gia và xây dựng thành công mô hình điểm “Trường học sáng – xanh – sạch – đẹp”. Để làm được điều này tập thể hai Nhà trường đây mạnh thực hiện các cuộc vận động, phong trào lớn của ngành giáo dục. Tăng cường công tác kiểm tra, bồi dưỡng đội nguc giáo viên, nâng cao chất lượng dạy và học. Tổ chức các hoạt động chuyên môn, truyền dạy kỹ năng sống, duy trì sĩ số học sinh.

Minh Quang

* Sáng ngày 5/9, liên trường Cán Chu Phìn tổ chức khai giảng năm học mới, năm học 2018 - 2019. Dự có đồng chí Phàn Quẩy Vảng, Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh; Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy; đại diện đoàn từ thiện Hà Nội; cấp ủy chính quyền xã, các bậc phụ huynh; thầy và trò liên trường.

Với sự quan tâm của các cấp, các ngành năm học 2017 - 2018, thầy và trò liên trường đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ cụ thể: Tỷ lệ trẻ từ 3 - 5 tuổi đến trường đạt 94%, trẻ 6 tuổi vào lớp 1 đạt 100%, số học sinh hoàn thành chương trình lớp học cấp tiểu học đạt 94%, chất lượng chuyển cấp THCS đạt 91%, tỷ lệ học sinh đạt khá giỏi đạt 36,6%. Các cấp học hoàn thành chỉ tiêu duy trì công nhận phổ cập giáo dục. Cùng đó, năm học vừa qua có 47 giáo viên đạt danh hiệu dạy giỏi cấp trường, 1 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh, 7 đồng chí đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp huyện, 4 đồng chí đạt danh hiệu CSTĐ cấp cơ sở... Để năm học 2018 - 2019 đạt kết quả cao, thầy và trò liên trường đã đưa ra phương hướng cho năm học mới đó là tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách HCM; tăng cường kiểm tra, tự kiểm tra, bồi dưỡng đội ngũ giáo viên, cán bộ quản lý, nâng cao chất lượng dậy và học; phối hợp với các cấp các ngành, đoàn thể tuyên truyền, vận động dũy trì sĩ số học sinh; thực hiện tốt công tác phổ cập các cấp học...

Dịp này, lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành tỉnh và huyện, cấp ủy chính quyền địa phương đã gửi lời chúc mừng, những bó hoa tươi thắm đến thầy và trò liên trường. Đoàn từ thiện Hà Nội đã trao 5 xuất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập và tặng 1.200 vở, 300 bút, 180 bộ bàn trải, kem đánh răng, khăn mặt, bột giặt... cho học sinh trường THCS Cán Chu Phìn.

Minh Huệ

* Sáng 5.9, liên trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Tát Ngà long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2018-2019. Dự buổi lễ có các đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Phó Cục trưởng Cục thống kê tỉnh; Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện và tổ công tác phụ trách xã...

Trong năm học 2017-2018, phải đối mặt với bao khó khăn, thử thách nhưng với sự cố gắng của thầy và trò, liên trường xã Tát đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ: Bậc học Mầm non tỷ lệ huy động đến trường với độ tuổi từ 3 - 5 tuổi là đạt 99,2%; Bậc Tiểu học chất lượng chuyển lớp của toàn trường đạt 98,9%... Trong năm học vừa qua liên trường cũng đã có nhiều thầy, cô đạt giáo viên dạy giỏi các cấp. Kết quả đạt được trong năm học vừa qua sẽ là cơ sở vững chắc để thầy và trò liên trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm học mới. Trong năm học 2018-2019, liên trường có 67 giáo viên và 945 học sinh. Để đạt được kết quả cao về chất lượng dạy và học trong năm học mới. Liên trường đã yêu cầu từng thầy cô giáo phải lắng nghe tiếng nói của học sinh; tạo không khí dân chủ thân thiện, cởi mở cho các em; phát huy cao độ tính chủ động, sáng tạo của các em.

Đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng hoa chúc mừng liên trường xã Tát ngà.

Minh Giàng 


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập