Chính trị

Phiên họp UBND huyện thường kỳ tháng 4

25/04/2015 00:00 123 lượt xem

Sáng ngày 22/4, UBND huyện đã tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 4 dưới sự chủ trì của đồng chí Sùng Mí Thề - Phó chủ tịch UBND huyện. Dự phiên họp có Thường trực HĐND và các Ban HĐND huyện; các Ủy viên UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan chuyên môn.
Báo cáo tháng 4 nêu rõ, trong tháng UBND huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh. Đối với sản xuất nông nghiệp, toàn huyện đã hoàn thành kế hoạch gieo cấy vụ xuân - hè đảm bảo trong khung thời vụ tốt nhất. Hiện đang tập trung chăm sóc, bảo vệ lúa và các loại cây màu đã trồng. Nhìn chung, các loại cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt. Lĩnh vực tài chính tín dụng, các Ngân hàng tiếp tục triển khai các nguồn vốn cho vay đảm bảo đáp ứng nhu cầu vay vốn đầu tư sản xuất kinh doanh của các hộ gia đình, cá nhân và doanh nghiệp trên địa bàn. Đã đôn đốc các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp tập trung chủ động đẩy mạnh sản xuất. Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, tiếp tục được triển khai thực hiện tốt. Phòng GD&ĐT huyện đã tổ chức đầy đủ các kỳ thi, hội thi dành cho học sinh và giáo viên các cấp. Phong trào văn hoá, văn nghệ tiếp tục được quan tâm và duy trì. Công tác phòng, chống dịch bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân tiếp tục được tăng cường; tiếp tục thực hiện các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, nâng cao chất lượng dịch vụ tiêm chủng ở các tuyến y tế cơ sở. An ninh trật tự trong tháng cơ bản đảm bảo; tuy nhiên vẫn xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, trong đó có một vụ chiếm đoạt trẻ em với hai đối tượng; lực lượng chức năng đã xử lý 30 đối tượng vi phạm luật ATGT, nộp kho bạc nhà nước hơn 7,9 triệu đồng.

Tại phiên họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận, tháo gỡ những khó khăn và bàn giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã  hội, quốc phòng - an ninh trong thời gian tới. Phiên họp cũng đã thống nhất chỉ đạo một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, đó là: Tích cực chỉ đạo, hướng dẫn nông dân chăm sóc, bảo vệ tốt cây trồng vụ xuân hè. Tăng cường kiểm tra, thực hiện tốt công tác dự báo tình hình sâu bệnh, bệnh hại để thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng trừ. Tăng cường công tác quản lý bảo vệ rừng, ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm lâm luật. Đôn đốc UBND các xã tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2015. Nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Thông qua kế hoạch tổ chức Đại hội thi đua yêu nước lần thứ IV. Xây dựng và triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch giải pháp thu ngân sách trên địa bàn...

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập