Chính trị

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại huyện Mèo Vạc

08/04/2016 00:00 240 lượt xem

Chiều ngày 7/4 đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với huyện Mèo Vạc về Đề án xây dựng “Làng mới kiểu mẫu” tại thôn Pả Vi thượng và thôn Pả Vi hạ, xã Pả Vi giai đoạn 2016-2018 và kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Pả Vi là xã cửa ngõ của trung tâm huyện, nằm trong vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, có tiềm năng về du lịch cộng đồng với danh lam thắng cảnh Mã Pì Lèng; điểm trồng hoa tam giác mạch tại thôn Pả Vi hạ,.... Đất đai, thổ nhưỡng của xã rất phù hợp để trồng các loại cỏ làm thức ăn cho gia súc. Trong đó, 02 thôn Pả Vi thượng và Pả Vi hạ có truyền thống về trồng cỏ chăn nuôi đại gia súc, có điều kiện phù hợp và tiềm năng để hình thành các vùng chăn nuôi bò hàng hóa. Tuy nhiên, hệ thống kết cấu hạ tầng của xã còn thiếu, đặc biệt là hệ thống đường giao thông; tỷ lệ hộ nghèo còn cao, nhận thức của nhân dân về kinh tế thị trường, sản xuất hàng hóa còn hạn chế. Do đó cần thiết phải xây dựng mô hình làng mới kiểu mẫu về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh gắn với bảo tồn các giá trị văn hóa truyền thống, khai thác triệt để tiềm năng thế mạnh để nhân rộng trên phạm vi toàn huyện và toàn tỉnh.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Mèo Vạc trình bày các phương án, Đề án xây dựng “Làng mới kiểu mẫu” tại xã Pả Vi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đánh giá cao tính hiệu quả khi triển khai thực hiện Đề án. Tuy nhiên để Đề án thực sự mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân, PCT UBND Nguyễn Minh Tiến lưu ý với huyện nên điều chỉnh lại một số hạng mục như: Lựa chọn tên gọi cho làng mang tính đặc trưng; kết cấu hạ tầng của 2 làng cần đảm bảo tính mềm mại theo địa hình tự nhiên; nên để bãi đỗ xe ở ngoài làng, cùng với đó là thực hiện trồng hoa, cây cảnh để tạo điểm nhấn cho khách du lịch; kết cấu nhà cần được xây bằng đá hoặc bằng gạch nhằm đảm bảo tính bền vững và phù hợp với phong tục tập quán của người dân; hạn chế việc san ủi mặt bằng nhằm tiết kiệm chi phí; thiết kế hệ thống xử lý môi trường sao cho hợp lý; lựa chọn các phương án trao đổi đất với người dân một cách tối đa nhất; tiếp tục tổ chức vận động, tuyên truyền để bà con nhân dân hiểu rõ mục của Đề án, qua đó lựa chọn các hộ cụ thể để tổ chức thực hiện.

Đối công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, đồng chí biểu dương công tác triển khai thực hiện của Huyện, đồng thời nhấn mạnh một số hạn chế trong công tác tuyên truyền và yêu cầu Ủy ban bầu cử huyện cần có giải pháp khắc phục thiết thực trong thời gian tới, nhằm đảm bảo tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt cao nhất.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập