Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến kiểm tra công tác khắc phục thiên tai tại 4 huyện vùng cao

21/04/2016 00:00 314 lượt xem

Ngày 19/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đã có chuyến công tác tại 4 huyện vùng cao, nhằm nắm bắt tình hình thiệt hại do mưa đá, gió lốc và chỉ đạo các địa phương nhanh chóng khắc phục, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống, cùng đi có lãnh đạo sở NN&PTNT

Theo thông tin mới nhất từ Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang, do ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh di chuyển xuống phía Nam, mây đối lưu phát triển và mở rộng nên từ chiều tối ngày 17/4 đến ngày 19/4, trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã xảy ra mưa đá kèm theo gió lốc đã gay thiệt hại lớn về người và tài sản của nhân dân. Cụ thể, mưa đá kèm theo gió lốc đã làm sập ngôi nhà của gia đình ông Sùng Mí Na ở thôn Thẩm Nu thuộc xã Du Tiến, huyện Yên Minh. Hậu quả làm cháu Sùng Mí Già, 3 tuổi tử vong, chị Vàng Thị Súa, 23 tuổi bị thương và bà Vừ Thị Mỷ, 78 tuổi, thường trú ở thôn Tả Lủng A, xã Sảng Tủng thuộc huyện Mèo Vạc đã bị cây đổ vào người. Về tài sản đã làm 647 ngôi nhà ở các huyện: Quản Bạ, Yên Minh, Đồng Văn, Mèo Vạc, Bắc Quang, Bắc Mê và Hoàng Su Phì bị tốc mái, trong đó có 2 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và 6 ngôi nhà tốc mái hoàn toàn; cùng với đó làm 22 công trình gồm các điểm trường, nhà làm việc, cầu treo ở các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn, Yên Minh, Quản Bạ bị hư hỏng. Đặc biệt, mưa đá kèm theo gió lốc cũng đã làm chết hàng chục con gia súc các loại; nhiều diện tích rừng và hoa màu bị hư hỏng ước thiệt hại khoảng 15 tỷ đồng.
Ngay sau khi thiên tai xảy ra các huyện đã chỉ đạo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, cùng các cấp, các ngành tập trung triển khai các biện pháp khắc phục, theo đó huy động tối đa các lực lượng để giúp dân khắc phục hậu quả, với phương châm 4 tại chỗ sớm ổn định đời sống cho nhân dân. Đến nay các nhà bị thiệt hại nhẹ đã khắc phục song, còn lại các nhà sập và tốc mái hoàn toàn đang tiêp tục khắc phục.
Tại các điểm đến thăm Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cùng cấp ủy, chính quyền địa phương của 4 huyện đã đến động viên, chia buồn với các gia đình có người bị thương, tử vong do mưa đá, gió lốc. Đồng thời xuống hiện trường nơi xảy ra thiên tai để chỉ đạo công tác khắc phục thiệt hại, trước mắt hỗ trợ kinh phí cho các gia đình bị sập và tốc mái hoàn toàn để ổn định cuộc sống. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh tiến chỉ đạo các huyện khẩn trương xuống cơ sở nơi xảy ra mưa đá, gió lốc nhanh chóng khắc phục hậu quả, ổn định tư tưởng cho bà con nhân dân, huy động cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương nhanh chóng giúp đỡ các hộ gia đình bị sập nhà, tốc mái, các công trình trường học do mưa đá và gió lốc gây ra để khẩn trương ổn định cuộc sống cho nhân dân; đối với các trường, điểm trường bị tốc mái cần khẩn trương tu sửa đảm bảo công tác dạy và học. Các địa phương sử dụng ngân sách dự phòng, nếu vượt quá kinh phí địa phương làm tờ trình xin cấp trên cấp bổ xung, chỉ đạo các hộ gia đình khơi thông cống rãnh xung quanh nhà đối với nhà trình tường đất, đặc biệt là các huyện, các xã xây dựng ngay phương án đề phòng mưa bão, gió lốc trong dịp bầu cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp, giúp nhân dân đi bầu cử an toàn, phấn đấu đi bầu cử với tỷ lệ cao nhất, góp phần cùng toàn tỉnh tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp trong tháng 5 tới.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập