Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh làm việc tại huyện Mèo Vạc

20/06/2018 00:00 90 lượt xem

Ngày 20.6, Đoàn công tác của UBND tỉnh do đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND huyện Mèo Vạc để kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT – XH, giải ngân các nguồn vốn 6 tháng đầu năm 2018. Tham gia đoàn công tác có đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh. Làm việc với đoàn có đồng chí Hầu Minh Lợi, Bí thư Huyện ủy, Thường trực HĐND – UBND; các phòng, ban chuyên môn của huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện Mèo Vạc, trong 6 tháng đầu năm 2018, mặc dù gặp nhiều khó khăn do thời tiết không thuận lợi, nhưng với các giải pháp đồng bộ ngay từ đầu năm, nên tình hình KT - XH của huyện cơ bản được giữ vững và phát triển. Sản xuất nông nghiệp cơ bản hoàn thành kế hoạch giao. Tổng diện tích gieo trồng cây hàng năm được trên 16.641ha, diện tích một số cây trồng chính như lúa, ngô đạt 100%. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, không có dịch bệnh xảy ra, hiện nay toàn huyện có trên 84.887 con gia súc, trong đó: 4.334 con trâu, 29.232 con bò và trên 31.000 con lợn… Hoạt động thương mại – dịch vụ ngày càng phát triển, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 1,8 lần so với cùng kỳ năm 2017; các điểm du lịch, loại hình du lịch được quan tâm đầu tư, phát triển. Chương trình xây dựng nông thôn mới và các chương trình, dự án tiếp tục được triển khai thực hiện đúng tiến độ kế hoạch. Văn hóa – thông tin đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của đất nước, của tỉnh, huyện. Lĩnh vực giáo dục, y tế được quan tâm chỉ đạo và có chuyển biến tích cực. Công tác giải quyết việc làm, đào tạo nghề và xuất khẩu lao động được triển khai thực hiện có hiệu quả; chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời; công tác cải cách hành chính tiếp tục được đẩy mạnh. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững và ổn định. Đối với công tác giải ngân các nguồn vốn, huyện đang tiếp tục chỉ đạo các chủ đầu tư đôn đốc các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình trên địa bàn. Với các dự án đã hoàn thành đưa vào sử dụng, khẩn trương lập hồ sơ đề nghị thẩm tra, phê duyệt quyết toán và lập chứng từ thanh toán. Theo đó đến nay huyện đã giải ngân được 79,441/130,552 tỷ đồng, đạt 60,85% kế hoạch.

Tại buổi làm việc, huyện Mèo Vạc đã kiến nghị UBND tỉnh phân bổ nguồn vốn Chương trình mục tiêu Quốc gia từ đầu năm để huyện chủ động kịp thời tổ chức thực hiện các mục tiêu được giao. Đề nghị tỉnh phân cấp cho huyện thực hiện việc bổ nhiệm chức danh nghề nghiệp viên chức; chuyển đổi mã ngạch đối với viên chức; xét chuyển cán bộ xã thành công chức cấp xã; tăng vốn đầu tư công cho huyện để xử lý nợ xây dựng cơ bản và đầu tư kết cấu hạ tầng khu vực cửa khẩu, hạ tầng giao thông và các công trình trọng điểm; cho huyện Mèo Vạc thực hiện thí điểm giảm bớt chức danh bán chuyên trách cấp thôn; quan tâm sửa chữa các công trình sau đầu tư. Tổ chức lại hoạt động của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên.

Phát biểu tại buổi làm việc đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao công tác lãnh, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH của huyện Mèo Vạc trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị huyện quan tâm đẩy nhanh tốc độ giải ngân các nguồn vốn; có định hướng mang tính trọng tâm, trọng điểm trong phát triển du lịch; làm tốt công tác quản lý khai thác khoáng sản; triển khai rà soát các quy hoạch để không bị động khi Luật Quy hoạch mới có hiệu lực. Tăng cường quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật. Đẩy mạnh công tác hỗ trợ nhân dân tiếp cận các chương trình tín dụng ưu đãi. Tập trung chỉ đạo hoàn thành các chỉ tiêu thi đua theo nội dung ký kết giữa Chủ tịch UBND tỉnh với Chủ tịch UBND các huyện, thành phố. Tăng cường quản lý và có giải pháp thực hiện tốt công tác thu ngân sách trên địa bàn huyện. Tiếp tục khuyến khích mời gọi, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng thương mại, dịch vụ, du lịch. Chuẩn bị tốt các điều kiện cho năm học 2018 – 2019; làm tốt công tác giảm nghèo, tăng thu nhập, giải quyết việc làm cho người dân. Đối với Chương trình xây dựng nông thôn mới huyện Mèo Vạc cần tiếp tục chỉ đạo sâu sát, quyết liệt và những cách làm sáng tạo, phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương.

Đối với những kiến nghị của huyện, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, tiếp thu và giao các ngành chức năng phối hợp với huyện Mèo Vạc giải quyết.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập