Kinh tế

Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Quốc Trưởng kiểm tra công tác phòng chống đói rét cho gia súc tại Lũng Pù

17/12/2016 00:00 110 lượt xem

Ngày 15/12, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc đã đi kiểm tra công tác phòng chống đói rét, dự trữ thức ăn cho gia súc tại xã Lũng Pù.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến kiểm tra công tác phòng chống đói rét tại các thôn Vàng Dảo Tìa, thôn Sảng Chải A, xã Lũng Pù. Qua kiểm tra cho thấy cấp ủy chính quyền địa phương đã làm tốt công tác chỉ đạo nhân dân các thôn bản phòng chống đói rét cho gia súc. Người dân cơ bản đã nâng cao ý thức bảo vệ đàn vật nuôi, chủ động che chắn chuồng trại, giữ ấm cho gia súc bằng bạt, rơm rạ, ủ chua, dự trữ thức ăn cho gia súc vào những ngày trời lạnh, nhiệt độ xuống thấp như hiện nay thì nguồn cỏ ủ chua và bổ sung thức ăn tinh, đun nước ấm cho gia súc là cách làm hiệu quả đảm bảo không để xảy ra tình trạng gia súc bị đói và rét.

Thăm và kiểm tra việc xây dựng công trình tại 01 gia trại chăn nuôi lợn đen xã Lũng Pù

Bên cạnh những hộ có ý thức bảo vệ đàn gia súc, còn có những hộ dân chủ quan, chưa chủ động phòng chống đói rét, quây bạt cho gia súc. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đã chỉ đạo cấp ủy chính quyền xã tiếp tục tuyên truyền chỉ đạo nhân dân đẩy mạnh công tác phòng chống đói rét cho đàn vật nuôi, hướng dẫn nhân rộng việc ủ chua cỏ thức ăn cho gia súc tại các hộ gia đình. Lãnh đạo xã và nhân dân hãy coi công tác phòng chống đói rét là nhiệm vụ quan trọng cần thực hiện khẩn trương ngay trước mắt nhất là trong đợt rét đậm đang diễn ra. Tiếp đó đồng chí cũng đã đến thăm việc xây dựng công trình chuồng nuôi lợn đen của một gia trại trên địa bàn xã.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập