Chính trị

Phó chủ tịch UBND huyện làm việc với xã Giàng Chu Phìn

17/08/2016 00:00 142 lượt xem

Vừa qua, đồng chí Ma Quốc Trưởng, Phó chủ tịch UBND huyện có buổi làm việc với xã Giàng Chu Phìn nhằm kiểm tra công tác phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn. Cùng dự có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Phòng Giáo dục và Đào tạo.

Sáu tháng đầu năm tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn xã Giàng Chu Phìn  đạt 1.120,4ha. Trong đó cây lúa thực hiện được 25ha, đạt 100% KH. Cây ngô diện tích gieo trồng 574,4ha đạt  100 % KH. Tổng đàn gia súc của xã hiện có trên 3.500con. Kinh tế có bước phát triển, văn hóa xã hội có sự tiến bộ; sự nghiệp giáo dục được quan tâm, nhận thức nhân dân về giáo dục đã được nâng lên; Trong xây dựng nông thôn mới, xã đã tổ chức lễ phát động cán bộ, giáo viên, công chức, viên chức và bà con nhân dân trên địa bàn ra quân làm được tuyến đường giao thông xuống tổ 3 thôn Hố Quáng Phìn. Các chương trình dự án đã phát huy có hiệu quả, giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, tỷ lệ hộ đói nghèo giảm theo kế hoạch đã đề ra. Hệ thống chính trị ngày càng được củng cố, dần đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ; an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội đảm bảo, nhân dân yên tâm lao động sản xuất, tin tưởng vào Đảng và Nhà nước.

Phát biểu tại buổi làm việc Phó chủ tịch UBND huyện đánh giá cao những cố gắng của Đảng bộ, nhân dân các dân tộc xã Giàng Chu Phìn thời gian qua. Trong 4 tháng cuối năm, đồng chí đề nghị xã cần rà soát lại tất cả các nhiệm vụ, chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã đề ra; tập trung mọi nguồn lực sẵn có để thực hiện tốt các chỉ tiêu chưa đạt. Quan tâm đến công tác tuyên truyền cho người dân về thực hiện Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh về hỗ trợ vốn phát triển nuôi bò vỗ béo, nuôi ong lấy mật. Chú trọng đến chính sách chi trả dịch vụ môi trường rừng…và đảm bảo mọi người dân đều nắm bắt được những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà mà người dân được thụ hưởng. Trong phong trào giáo dục, cần thực hiện tốt việc quản lý chế độ ăn, ở của các em học sinh bán trú, đảm bảo đúng đủ theo quy định của nhà nước. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động học sinh trong độ tuổi đến lớp. Chủ động hơn trong công tác phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai. Tiếp tục củng cố, xây dựng Tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, quan tâm phát triển đảng viên mới./.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập