Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với xã Xín Cá­i

20/07/2018 00:00 80 lượt xem

Ngày 19/7, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể xã Xín Cái, huyện Mè­o Vạc. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Cao Cường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Mèo Vạc.

Báo cáo của xã cho thấy, 6 tháng đầu năm, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được quan tâm củng cố, đảm bảo vững mạnh đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ của địa phương. Đảng ủy xã triển khai nghiêm túc việc thực hiện hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh chuyên đề năm 2018 về “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII và Chỉ thị số 03 của Ban Thường vụ  Tỉnh Ủy Hà Giang; Chỉ đạo xây dựng Chương trình công tác trọng tâm của tập thể, chương trình hành động cá nhân năm 2018. Đối với lĩnh vực phát triển KT-XH, xã đã thực hiện gieo trồng được trên 126 ha lúa; 444,5 ha ngô, đạt 100 so với Nghị quyết. Tổng số đàn gia súc của xã là 5.593 con, tăng 154 con so với cùng kỳ năm 2017. Từ đầu năm đến nay, đã tiến hành thẩm định được và giải ngân cho 9 hộ cho vay vốn theo NQ 209 và NQ 86 HĐND tỉnh với số vốn 620 triệu đồng… Các lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được giữ vững.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà xã Xín Cái đạt được trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, chính quyền 6 tháng đầu năm 2018. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng chỉ rõ một số hạn chế của xã, đó là: Tỷ lệ hộ nghèo còn cao; công tác kết nạp đảng viên còn chậm so với mục tiêu; tình hình an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội còn tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp. Đối với nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2018, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Đảng bộ xã cần tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, dân chủ trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương; rà soát, đánh giá lại hoạt động của các chi bộ trực thuộc. Trong phát triển KT – XH cần bám sát Nghị quyết của Đảng bộ xã để lãnh chỉ đạo thực hiện, theo đó cần đưa ra dự báo, đánh giá và định hướng công việc thực hiện cho thời gian tới; rà soát lại các mô hình kinh tế đã triển khai, qua đó phân tích rõ lợi ích, hạn chế của các mô hình để tuyên truyền, nhân rộng cho người dân; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi đại gia súc; có các giải pháp thực hiện tốt công tác giảm nghèo; chủ động triển khai thực hiện Đề án 1 triệu tấn xi măng làm đường giao thông nông thôn… Bên cạnh đó, xã Xín Cái rà soát hệ thống cơ sở vật chất về y tế và giáo dục để từng bước khắc phục các khó khăn, tiếp tục đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

Dịp này Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cũng đến thăm, kiểm tra tiến độ xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi và Trang trại bảo tồn giống lợn đen Lũng Pù của Hợp tác xã Tuấn Dũng huyện Mèo Vạc.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập