Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc tại xã Niêm Tòng

11/04/2019 00:00 88 lượt xem

Ngày 10.4, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, PCT Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Niêm Tòng huyện Mèo Vạc theo quyết định 195 của BTV Tỉnh ủy Hà Giang về phân công các đồng chí trong Ban Thường vụ theo dõi, giám sát thường xuyên đối với Đảng ủy xã phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có lãnh đạo Công an huyện Mèo Vạc.

Trước khi có buổi làm việc với xã, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đi kiểm tra tại khu tái định cư thôn Cốc Pại 2, trường PTDT Bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Niêm Tòng.

Đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại buổi làm việc

Sau khi nghe lãnh đạo xã báo cáo tình hình thực hiện các nội dung theo Quyết định 195 của Tỉnh ủy, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của Đảng bộ và nhân dân các dân tộc trong xã khắc phục khó khăn, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Đồng chí mong muốn xã Niêm Tòng tiếp tục đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. Đồng chí đề nghị lãnh đạo xã khi giao nhiệm vụ cần thường xuyên theo dõi, hướng dẫn để kịp thời tháo gỡ khó khăn trong quá trình thực hiện; nâng cao hiệu quả hoạt động của đội ngũ cán bộ bán chuyên trách; thành lập các tổ công tác lựa chọn chi bộ điểm để xây dựng kế hoạch hướng dẫn giúp đỡ nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ thôn, đồng thời kiến nghị với huyện mở lớp tập huấn cho Bí thư chi bộ và Trưởng thôn; thường xuyên kiểm tra sâu sát việc cấp kinh phí và sử dụng kinh phí dành cho hoạt động thôn. Về phát triển kinh tế, đồng chí gợi ý, xã Niêm Tòng tiếp tục phát triển chăn nuôi bò, tập huấn cho người dân về kỹ thuật chăn nuôi bò, phòng chống dịch bệnh, đẩy mạnh thụ tinh nhân tạo, trồng cỏ chăn nuôi; xây dựng phương án phát triển cây đậu tương và chăn nuôi cá lồng trong vùng lòng hồ. Trong xây dựng nông thôn mới cần phối hợp với cơ quan chuyên môn của huyện xác định và điều chỉnh quy hoạch nông thôn mới của xã. Đề xuất với huyện để làm việc với 2 nhà máy Thủy điện trong công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ kinh phí xây dựng đường điện cho một số thôn trên địa bàn xã. Quan tâm vận động học sinh đến trường nâng cao chất lượng giáo dục; làm tốt công tác vệ sinh môi trường, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhất là trong các đơn vị trường học…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập