Chính trị

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh thăm cơ sở sản xuất rượu ngô Mê Cung Đá tại xã Cán Chu Phìn

05/11/2018 00:00 120 lượt xem

Chiều 5/11, đồng chí Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã đến thăm cơ sở sản xuất rượu ngô Mê Cung Đá tại thôn Há Ía xã Cán Chu Phìn. Cùng đi có đồng chí Trần Quang Minh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Mèo Vạc.

Tại thôn Ha Ía, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã được tìm hiểu quá trình sản xuất rượu ngô truyền thống của người dân địa phương. Theo đó rượu ngô Mê Cung Đá được nấu từ nguyên liệu ngô hạt địa phương và men lá trồng trên vùng Cao nguyên đá. Rượu được trưng cất hoàn toàn bằng phương pháp thủ công, nấu chõ gỗ, đun củi với nguồn nước được lấy trong hang đá tự nhiên. Rượu nấu xong được ủ bằng chum sành cổ trong hang đá với nhiệt độ ổn định từ 16-18 độ C giúp làm lão hoá rượu nhanh và khử độc tố. Hiện nay, HTX Gia Hoàng đã đầu tư xây dựng với hệ thống nhà xưởng chưng cất, ủ rượu ngô theo quy mô tập trung. Cơ sở sản xuất này đi vào hoạt động sẽ từng bước lấy lại thương hiệu rượu ngô men lá Ha Ía đặc trưng của huyện Mèo Vạc, đồng thời tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều lao động trong thôn. Trung bình mỗi tháng cơ sở sản xuất trên 4.000 lít rượu để hạ thổ theo truyền thống của người dân tộc Mông, đảm bảo rượu hạ thổ uống mát dịu, không sốc và không đau đầu.

Vui mừng trước quy mô xây dựng thương hiệu mà HTX Gia Hoàng đang áp dụng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao về tiềm năng lợi thế sẵn có của địa phương. Đồng chí mong HTX tiếp tục hoàn thiện các hạng mục công trình để xây dựng cơ sở thành điểm đến hấp dẫn không chỉ sản xuất rượu mà còn thu hút khách du lịch đến khám phá, trải nghiệm. Đồng chí cũng lưu ý HTX cần chú ý đến hương vị, chất lượng rượu ngô truyền thống của địa phương. Xây dựng thương hiệu có uy tín không chỉ trong nước mà vươn ra nước ngoài.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập