Chính trị

Phó bí thư thường trực Huyện ủy làm việc tại xã Xín Cái

13/09/2015 00:00 243 lượt xem

Nhằm kiểm tra tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại địa phương; vừa qua, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư thường trực Huyện ủy đã có buổi kiểm tra và làm việc tại xã Xín Cái. Cùng đi có lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo.
Trước khi có buổi làm việc với xã, đồng chí Nguyễn Văn Hậu cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng tại thôn Lùng Thàng và thôn Mè Nắng.


Đồng chí Nguyễn Văn Hậu
- Phó bí thư thường trực Huyện ủy kiểm tra việc di dời dân cư ra khỏi nơi có nguy cơ sạt lở cao tại thôn Mè Nắng
 
Theo báo cáo của xã, trong 9 tháng đầu năm, tình hình thực hiện nhiệm vụ của xã Xín Cái trên các lĩnh vực còn gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực phấn đấu của cả hệ thống chính trị, của toàn thể nhân dân các dân tộc xã Xín Cái, các lĩnh vực đều có sự phát triển khởi sắc. Trong phát triển nông, lâm nghiệp, toàn xã gieo trồng 126 ha lúa, đạt 100 % KH năm, tăng 1,3 ha so với cùng kỳ năm 2014. Diện tích trồng ngô là 444 ha, đạt 100 % KH, trong đó có 121 ha giống mới. Chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân cùng chung tay xây dựng nông thôn mới theo tiêu chí đã đề ra. Lĩnh vực văn hóa - xã hội thường xuyên được quan tâm và thực hiện tốt. Quốc phòng - an ninh được bảo đảm, không có vụ việc phức tạp lớn xảy ra...
 

Phó bí thư thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc với xã Xín Cái 

Biểu dương và ghi nhận những kết quả mà Đảng bộ, nhân dân các dân tộc xã Xín Cái đã thực hiện tốt các nhiệm vụ trong thời gian qua, Phó bí thư thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Hậu đề nghị 3 tháng cuối năm, xã Xín Cái cần chỉ đạo nhân dân trên địa bàn khẩn trương thu hoạch hết số diện tích ngô vụ 2, chăm sóc tốt diện tích cây lúa. Đặc biệt, cần khẩn trương hoàn thành tốt chỉ tiêu trồng rừng năm 2015 mà huyện đã giao. Rà soát lại tất cả các nguồn thu, số hộ nghèo, hộ đói trên địa bàn. Trong phong trào giáo dục cần thực hiện tốt việc quản lý chế độ ăn, ở của các em học sinh bán trú, đảm bảo đúng, đủ theo quy định của Nhà nước. Tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động học sinh trong độ tuổi đến lớp, tránh tình trạng bỏ học để đi làm thuê hoặc ở nhà không đi học. Tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh, quan tâm phát triển đảng viên mới, thường xuyên thực hiện công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, nhất là nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ IV, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập