Chính trị

Phó bí thư thường trực Huyện ủy kiểm tra và làm việc tại xã Lũng Pù

10/04/2015 00:00 120 lượt xem

Ngày 8.4, đồng chí Nguyễn Văn Hậu - Phó bí thư thường trực Huyện ủy cùng tổ công tác đã có chuyến kiểm tra và làm việc tại xã Lũng Pù.
Trước khi làm việc với xã, đồng chí Nguyễn Văn Hậu cùng tổ công tác đã đi thực tế tại thôn Sảng Chải A. Tại đây, đoàn đã đến kiểm tra các hộ gia đình nuôi lợn, bò nằm trong chương trình sự nghiệp nông nghiệp trọng tâm của huyện và sự nghiệp kinh tế của tỉnh. Trong chương trình này, xã Lũng Pù có 14 hộ nghèo được hỗ trợ con giống, tiếp đó đoàn cũng đã đi kiểm tra tình hình phát triển diện tích giống cây trồng của xã. Qua kiểm tra cho thấy, các hộ đều thực hiện đúng phương pháp chăn nuôi, chăm sóc cây trồng sinh trưởng và phát triển tốt.

Theo báo cáo, hiện xã đã trồng được 375 ha, đạt 84%, chăn nuôi đã có sự tăng trưởng khá, việc duy trì  sĩ số học sinh đến lớp được đảm bảo, bà con nhân dân đã có ý thức trong việc khám chữa bệnh tại Trạm Y tế…Nhưng bên cạnh đó vẫn còn tồn tại hạn chế như: Số hộ nghèo của xã còn cao, vẫn còn công dân đi lao động Trung Quốc tự do và nạn tảo hôn vẫn còn xảy ra..

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó bí thư thường trực Huyện ủy đề nghị xã trú trọng việc hướng dẫn bà con nhân dân trong việc chăm sóc cây trồng và đàn gia súc, tiêm phòng đẩy đủ các loại vắc xin phòng, chống dịch bệnh lây lan, đề ra các giải pháp để giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã trong năm; đồng thời, xử lý triệt để nạn tảo hôn, cần nắm rõ những công dân sang Trung Quốc lao động tự do. Đặc biệt, sắp diễn ra đại hội Đảng bộ các cấp, xã cần quan tâm, trú trọng và chuẩn bị tốt địa điểm, hoàn thành nội dung văn kiện và nhân sự… 

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập