Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra tình hình học sinh ra lớp sau Tết nguyên đán tại xã Lũng Pù

01/03/2019 00:00 57 lượt xem

Mới đây, đồng chí Vương Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đã đi kiểm tra thực tế tình hình học sinh ra lớp sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại các đơn vị trường học xã Lũng Pù.

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, các thầy cô giáo, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học xã Lũng Pù đã tập trung trở lại trường, tích cực đến từng nhà học sinh để thông báo, vận động học sinh ra lớp đúng thời gian quy định và đầy đủ. Chú trọng nắm bắt tư tưởng của học sinh thông qua việc liên hệ thường xuyên với chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh. Trên cơ sở đó, giáo viên các điểm trường biết được tình hình học sinh trong dịp Tết để có biện pháp vận động, nhắc nhở. Đến nay tỷ lệ duy trì sĩ số học sinh của Trường THCS Lũng Pù đạt trên 86%, Tiểu học đạt 94% và  Mầm Non trên 95%.

Kiểm tra tại 3 đơn vị trường học, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy yêu cầu cấp ủy chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với nhà trường thực hiện tốt công tác vận động với mục tiêu "không để học sinh đã bỏ học rồi mới đi vận động trở lại trường" như những năm trước đây. Rà soát, lập danh sách các em chưa đến lớp hoặc bỏ học sau kỳ nghỉ Tết để triển khai các biện pháp tuyên truyền, vận động, khen thưởng, động viên kịp thời các gia định có tinh thần hiếu học cũng như nhắc nhở, phê bình những trường hợp gia đình có điều kiện nhưng không cho con đến trường. Quan tâm thực hiện tốt công tác bán trú, đảm bảo cho học sinh yên tâm bám lớp, bám trường...


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập