Văn hóa - Xã hội

Phòng khám đa khoa Niêm Sơn nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho người dân

26/03/2017 00:00 87 lượt xem

Nằm ở địa bàn có nhiều khó khăn, song trong những năm qua Phòng khám Đa khoa khu vực Niêm Sơn đã thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ trong việc sơ, cấp cứu ban đầu, khám và chữa bệnh thông thường kết hợp truyền thông giáo dục sức khỏe cho người dân. Nhờ đó góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương.

Nằm ở trung tâm xã, Phòng khám đa khoa khu vực Niêm Sơn từ lâu đã trở thành một địa chỉ tin cậy cho người dân nơi đây. Tuy còn nhiều khó khăn của một cơ sở y tế tuyến xã, nhưng nhiều năm qua trạm y tế đã nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần không nhỏ vào sự nghiệp chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn. Ông Đỗ Xuân Quang, Phó trưởng Phòng khám Đa khoa khu vực Niêm Sơn huyện Mèo Vạc cho biết thêm: Bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay phòng khám cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho nhân dân: Địa bàn xã rộng, đường xá đi lại ở một số bản xa của xã còn gặp nhiều khó khăn đặc biệt vào mùa mưa; Trình độ dân trí của người dân còn thấp, điều kiện kinh tế của người dân còn gặp nhiều khó khăn nên nhận thức của người dân về công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu còn hạn chế.

Hiện biên chế của Trạm có 6 cán bộ, áp lực công việc luôn đè nặng lên vai mỗi người, song xác định công việc chăm sóc sức khỏe cho nhân dân là trách nhiệm, niềm vui và hạnh phúc của người thầy thuốc nên các anh, các chị đã vượt qua tất cả để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Hàng tháng trạm đều tổ chức giao ban định kỳ với 12 cán bộ y tế thôn bản. Qua đó đánh giá kết quả hoạt động của tháng và triển khai hoạt động cho tháng sau. Năm 2016, trạm đã khám cho trên 5.500 lượt người đạt 111% kế hoạch, điều trị nội trú cho 912 lượt bệnh nhân đạt 114% kế hoạch, kê đơn ngoại trú cho trên 3 nghìn đối tượng hộ nghèo. Thực hiện hiệu quả trương trình mục tiêu y tế quốc gia về y tế, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của người dân trong việc ăn ở hợp vệ sinh, từng bước xoá bỏ các phong tục tập quán lạc hậu không có lợi cho sức khoẻ. Phòng khám cũng phối kết hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong việc tuyên truyền phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em, tiêm chủng cho trẻ đúng độ tuổi. Kết hợp với y tế học đường tổ chức cho học sinh các trường trên địa bàn uống bổ xung Vitamin A, tẩy giun trong chương trình phòng chống suy dinh dưỡng cho trẻ em dưới 5 tuổi. Cùng với đó đó, Phòng khám còn đảm nhiệm thêm chức năng cung cấp các biện pháp kế hoạch hóa gia đình (KHHGĐ), lồng ghép truyền thông các biện pháp tránh thai nhằm nâng cao ý thức giúp người dân lựa chọn biện pháp tránh thai đảm bảo an toàn, hiệu quả,  phù hợp lứa tuổi, tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Phát huy những kết quả đạt được, trong thời gian tới đội ngũ cán bộ y bác sỹ của Phòng khám đa khoa khu vực Niêm Sơn sẽ không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập