Văn hóa - Xã hội

Phòng cháy chữa cháy hãy bắt đầu từ ý thức của người dân

20/04/2018 00:00 102 lượt xem

Xáy ra cháy, nổ thường để lại hậu quả thật nặng nề, nhiều gia đình phải mất đi người thân, tài sản tích góp cả đời. Để không xảy ra cháy, nổ, trước hết mỗi người dân cần phải nâng cao ý thức phòng cháy, chữa cháy để tự bảo vệ tính mạng, tài sản của mình.

Các vụ cháy đều xuất phát từ sự bất cẩn, chủ quan của người dân. Việc đun nấu rồi bỏ đi không người trông coi, điện sử dụng không tắt trước khi rời khỏi nhà là những nguyên nhân thường gặp gây ra những vụ cháy nhà dân thời gian qua tại các địa phương trên địa bàn huyện Mèo Vạc. Chỉ tính riêng quý I/2018, trên địa bàn huyện xảy ra 4 vụ cháy lớn, thiệt hại trên 300 triệu đồng. Nguyên nhân gây ra các vụ cháy có hơn 80% là do chập điện.

Nhiều bài học đau xót từ các vụ cháy gây ra thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Nếu người dân nào cũng làm tốt công tác phòng ngừa ngay từ đầu thì chắn chắn sẽ hạn chế được tối đa hậu quả do cháy nổ gây ra. Do đó, việc phòng hỏa là một việc làm vô cùng cấp bách hiện nay. Người xưa từng nói “phòng hỏa hơn cứu hỏa”, vì vậy, đầu tiên mỗi người dân cần nâng cao ý thức đề cao cảnh giác về cháy nổ, sau đó cần có sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ngành chức năng trong việc tuyên truyền đến với người dân về phòng chống cháy nổ. Đặc biệt là tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân sinh sống tại các thôn, bản nơi kinh tế còn nhiều khó khăn, trình độ hiểu biết còn hạn chế.  


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập