Chính trị

Niêm Tòng: Tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 8

02/09/2015 00:00 219 lượt xem

Ngày 31/8, UBND xã Niêm Tòng tổ chức phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ tháng 8 và bàn, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 9. Dự phiên họp có đồng chí Thào Mí Sính - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, tổ công tác phụ trách xã.
Trong tháng, UBND xã đã chỉ đạo ban khuyến nông phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể của xã xuống thôn đôn đốc nhân dân, chăm sóc các loại cây trồng vụ xuân và đẩy mạnh sản xuất vụ mùa; tuyên truyền phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm. Vận động nhân dân chủ động phòng chống cháy rừng, chăm sóc rừng và bảo vệ môi trường sinh thái. Đối với các chương trình dự án thực hiện đạt cao như: chương trình xây dựng nông thôn mới, chương trình hỗ trợ bò cho hộ nghèo, cận nghèo, chương trình hỗ trợ thoát nghèo…Công tác giáo dục, trong tháng đã xây dựng mới 1 phòng học và 1 phòng lưu trú cho giáo viên, làm tốt công tác tuyên truyền, vận động học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới, vận động nhân dân đóng góp tiền mua sách, vở cho học sinh, kêu gọi sự quyên góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn, tổ công tác phụ trách xã, cán bộ, công chức, viên chức xã quyên góp được trên 52 triệu đồng. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân luôn được chú trọng, hàng tháng chi trả trợ cấp xã hội cho 86 đối tượng, cấp phát tiền hỗ trợ của Dự án trợ giúp xã hội Việt Nam, xem xét hỗ trợ cho 184 em từ 0-3 tuổi là đối tượng hộ nghèo…an ninh – quốc phòng đảm bảo và giữ vững.
         
Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Thào Mí Sính - Phó bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị xã đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục, nhất là trong việc quản lý học sinh ở bán trú, kiểm tra chất lượng giảng dạy của giáo viên; đảm bảo chế độ, chính sách cho giáo viên và học sinh; giữ vững an ninh – quốc phòng, cần xây dựng các mô hình bảo vệ an ninh tại các thôn bản; đồng thời, triển khai nhân rộng các mô hình có hiệu quả; chú trọng công tác tiêm phòng cho gia súc, gia cầm, không để tình trạng dịch bênh lây lan; đẩy mạnh các hoạt động trong xây dựng nông thôn mới; đặc biệt, xây dựng, triển khai và chuẩn bị tốt công tác khai giảng năm học mới. Chủ động huy động cán bộ, giáo viên và nhân dân tham gia tu sửa, dọn dẹp các điểm sạt lở để đảm bảo giao thông không bị ách tắc ảnh hưởng đến việc đi lại và sinh hoạt của nhân dân…

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập