Kinh tế

Niêm Sơn trồng thử nghiệm cây Khoai lang trên đất ruộng

14/12/2014 00:00 151 lượt xem

Vụ đông năm nay, xã Niêm Sơn tiếp tục chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng hợp lý theo hướng trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, dễ tiêu thụ, đáp ứng nhu cầu thị trường. Theo đó cây Khoai lang được xã đưa vào trồng thử nghiệm trên đất ruộng với hi vọng đem đến một cây trồng mới có giá trị kinh tế cao cho người dân.
Nhận thấy Khoai lang là loại cây dễ sống, ít sâu bệnh, thích hợp với các loại đất và phù hợp với thổ nhưỡng của địa phương. Vụ đông này xã Niêm Sơn đã đưa cây Khoai lang vào trồng thử nghiệm trên đất ruộng của xã với diện tích hơn 3ha. Để thực hiện có hiệu quả, xã đã chỉ đạo cán bộ khuyến nông và phụ trách thôn tuyên truyền, hướng dẫn bà con nhân dân tiến hành cày ải, làm đất để chuẩn bị cho sản xuất vụ đông. Đến nay, bà con nhân dân đã thực hiện trồng xong, cây đang trong quá trình phát triển, không có sâu bệnh, bà con nhân dân đang tích cực chăm bón, vun xới và bón phân. Theo dự kiến, đến trước tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, diện tích Khoai lang sẽ cho thu hoạch.

Bà con nhân dân xã Niêm Sơn tích cực chăm sóc và bón phân.
 
Việc trồng thử nghiệm cây Khoai lang trên đất ruộng là một hướng đi mới trong phát triển kinh tế nông nghiệp của xã Niêm Sơn. Qua trồng thử nghiệm, xã sẽ tiến hành đánh giá năng xuất, sản lượng và kết quả thực hiện mô hình để có thể nhân ra diện rộng và trở thành một cây trồng vụ đông chính của xã, thay thế các loại cây trồng chịu lạnh và sương muối kém; góp phần bổ sung thêm cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân.

Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập