Chính trị

Nhiều vấn đề được cử tri gửi gắm đến Kỳ họp thứ thứ Năm, HĐND huyện Mèo Vạc khóa XIX

22/07/2018 00:00 128 lượt xem

Kỳ họp thứ Năm, HĐND huyện Mèo Vạc khóa XIX, dự kiến khai mạc vào sáng 24/7. Kỳ họp sẽ xem xét, quyết nghị một số nội dung quan trọng. Trước kỳ họp, cử tri các xã, thị trấn đã có nhiều ý kiến gửi gắm đại biểu HĐND huyện phản ánh đến UBND huyện và các ngành chức năng xem xét, giải quyết cho người dân.

Qua các cuộc tiếp xúc cử tri từ sau kỳ họp thứ Tư đến trước kỳ họp thứ Năm của đại biểu HĐND huyện đã có nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri với Trung ương, tỉnh, huyện và các cơ quan chuyên môn. Trong lĩnh vực nông nghiệp-nông thôn cử tri các xã Sơn Vĩ, Niêm Tòng, Niêm Sơn, Nậm Ban đề nghị huyện đầu tư xây dựng mới, sửa chữa các đoạn kênh mương tưới tiêu bị hỏng để phục vụ sản xuất. Đề nghị huyện phân bổ nguồn vốn thuộc Chương trình xây dựng nông thôn mới hằng năm sớm hơn, nếu phân bổ nguồn này chậm sẽ ảnh hưởng đến tiến độ triển khai thực hiện của các xã; Tiếp tục thực hiện nghiệm thu diện tích cỏ do nhân dân chuyển đổi từ trồng ngô sang trồng cỏ theo Nghị quyết số 07 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và hỗ trợ kinh phí cho các hộ dân kịp thời. Trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, cử tri trên địa bàn huyện cũng kiến nghị nhà nước hỗ trợ mở đường giao thông nông thôn, xây dựng cầu dân sinh; xây dựng trụ sở thôn, điểm trường mầm non; đầu tư kéo điện lưới thắp sáng cho nhân dân… Ngoài ra, cử tri cũng mong muốn huyện xem xét việc quy hoạch đất xây dựng các công trình công cộng, phúc lợi; giải quyết dứt điểm tình trạng xe ô tô đậu đỗ dưới lòng đường;… Qua tiếp xúc, các bậc cử tri cũng mong muốn trong kỳ họp tới đây HÐND huyện có nhiều quyết sách đúng đắn, thiết thực nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế- xã hội của huyện trong thời gian tới. Đặc biệt, có nhiều chính sách về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, giúp nâng cao mức sống của người nông dân.

Ngoài ra, cử tri mong muốn HĐND huyện tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri, hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại các kỳ họp HĐND huyện; đẩy mạnh hoạt động giám sát, nhất là giám sát đối với các công trình, dự án kéo dài, chậm triển khai gây bức xúc trong nhân dân. Giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân; giám sát công tác đấu tranh, phòng chống tham nhũng, lãng phí…


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập