Kinh tế

Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh Mèo Vạc chung tay xóa đói giảm nghèo

10/08/2016 00:00 165 lượt xem

Thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ. Trong thời gian qua, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Chi nhánh huyện Mèo Vạc đã linh hoạt chuyển đổi cơ cấu cho vay, đẩy mạnh tín dụng nông nghiệp nông thôn góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Mèo Vạc là huyện vùng cao, đại bộ phận nhân dân trên địa bàn đều dựa vào sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi là chính, vì vậy trong thời gian qua Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Mèo Vạc tập trung cho vay nông nghiệp, nông thôn, phục vụ chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Để phát huy tối đa hiệu quả nguồn vốn khi giải ngân cho vay, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Mèo Vạc đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể huyện, tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận và sử dụng vốn hiệu quả, thể hiện ở việc: Chú trọng cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định số 55 ngày 9/6/2015 của Chính phủ với Hội Nông dân và Hội Liên hiệp Phụ nữ, góp phần quan trọng vào giải quyết những khó khăn về vốn ở nông thôn, đem đến cơ hội cho nông dân thực hiện ước mơ làm giàu; Hiện nay Ngân hàng đang tích cực phối hợp với Phòng Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn huyện tổ chức thẩm định và giải ngân theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh khuyến khích phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa trên địa bàn. Nhờ đồng vốn tín dụng của ngân hàng đến đúng lúc mà trong những năm qua đã có không ít hộ gia đình nông dân trên địa bàn huyện có điều kiện mở rộng sản xuất, vượt qua khó khăn, làm ăn có lãi, tạo việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Có thể nói, nhờ triển khai thực hiện tốt chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Chi nhánh Ngân hàng NN&PTNT huyện Mèo Vạc đã góp phần tích cực vào việc thúc đẩy sản xuất nông nghiệp của địa phương phát triển ổn định theo hướng sản xuất hàng hóa, từng bước chuyển dịch cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Hình thành các vùng sản xuất tập trung, khai thác có hiệu quả lợi thế, tiềm năng phát triển kinh tế của từng vùng. Nâng dần mức thu nhập trên cùng một đơn vị diện tích canh tác. Phát huy vai trò của kinh tế hộ gia đình, tạo điều kiện hỗ trợ các hình thức kinh tế hợp tác xã, doanh nghiệp nhỏ và vừa ổn định sản xuất, kinh doanh. Tạo công ăn việc làm, nâng cao thu nhập, góp phần giảm nghèo tại địa phương. Tính đến thời điểm này, tổng dư nợ của Chi nhánh là trên 157,7 tỷ đồng, so với đầu năm tăng 24,2 tỷ đồng, đạt 96,7% kế hoạch năm 2016. Trong đó, chủ yếu là đầu tư cho vay phát triển chăn nuôi, trồng trọt và hoạt động kinh doanh dịch vụ. Trong thời gian tới, Ngân hàng NN&PTNT Chi nhánh huyện Mèo Vạc tiếp tục tập trung cho vay nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó, ngân hàng cũng chú trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vay vốn phục vụ sản xuất, phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ gắn với sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm; góp phần tích cực cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện có hiệu quả chương trình mục tiêu xóa đói giảm nghèo trên địa bàn.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập