Chính trị

Ngân hàng nhà nước Chi nhánh Hà Giang làm việc, tặng bò tại xã Lũng Pù

10/08/2016 00:00 155 lượt xem

Thực hiện Quyết định số 247- QĐ/TU ngày 10/3/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc phân công các cơ quan đơn vị của tỉnh phụ trách; các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh giúp đỡ các xã đặc biệt khó khăn giai đoạn 2016-2020. Trong đó Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh Hà Giang được phân công phụ trách xã Lũng Pù (Mèo Vạc). Ngày 09/8, NNHN Chi nhánh Hà Giang do đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Chi nhánh làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Cấp ủy, Chính quyền xã Lũng Pù. Cùng dự có lãnh đạo Ngân hàng NN & PTNT và Ngân hàng CSXH huyện Mèo Vạc.

Đồng chí Nguyễn Xuân Thịnh, Tỉnh ủy viên, Giám đốc NHNN Hà Giang làm việc với xã Lũng Pù

Tại buổi làm việc, đại diện chính quyền xã Lũng Pù đã báo cáo khái quát tình hình phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh và công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn xã trong 7 tháng đầu năm 2016; đề xuất một số kiến nghị với NNHN tỉnh và cấp trên hỗ trợ xã trong thời gian tới. Lãnh đạo NHNN đã ghi nhận những nội dung trong báo cáo và những kiến nghị, đề xuất của xã để nghiên cứu đề ra giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ xã trong thời gian tới. Giám đốc NHNN tỉnh đặc biệt quan tâm đến công tác thẩm định sơ bộ hồ sơ vay vốn; công tác giải ngân nguồn vốn hỗ trợ theo Nghị quyết 209 của HĐND tỉnh. Đồng thời định hướng cho xã một số giải pháp nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế, từng bước xóa đói, giảm nghèo.

NHNN Hà Giang tặng bò cho hộ nghèo của xã Lũng Pù

Cùng dịp này, NHNN tỉnh đã trao 2 con bò cái sinh sản, mỗi con trị giá 15 triệu đồng cho 2 hộ gia đình là Lầu Xìa Và và Vàng Mí Nhìa ở thôn Sảng Chải A. Chương trình tặng bò giống sinh sản cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có ý nghĩa thiết thực, được NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang đưa vào kế hoạch thực hiện hàng năm đã đem lại hiệu quả cao. Đây là nguồn động viên kịp thời, giúp các hộ nghèo có cơ hội phát triển kinh tế và từng bước vươn lên thoát nghèo.


Tin khác

Liên kết website

Thống kê truy cập